"หญิงหน่อย”ฟ้อง”บิ๊กตู่” ระวังเจอฟ้องกลับ

13 ส.ค. 2564 | 06:44 น.

ธนกร ซัด "สุดารัตน์"ฟ้อง "นายกฯ"ระวังเจอฟ้องกลับ แจง "บิ๊กตู่"เจตนาบริสุทธิ์ ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน เชื่อ“โภคิน”เองก็รู้อยู่แก่ใจดี เหน็บ”วัฒนา”เอาเวลาไปสู้คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรดีกว่า

วันที่ 13 สิงหาคม  2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นายโภคิน พลกุล นายวัฒนา เมืองสุข และคณะ จะยื่นฟ้องดำเนินคดีอาญาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ข้อหาบริหารงานผิดพลาดบกพร่องในการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า ไม่มีปัญหาอะไร จะฟ้องก็ฟ้องไป แต่อยากเตือนคุณหญิงสุดารัตน์และคณะเช่นเดียวกันว่า ระวังจะโดนฟ้องกลับ เพราะตนได้คุยกับปรมาจารย์ทางด้านกฏหมายแล้วเช่นกัน ท่านนายกฯ ไม่ได้ทำผิดอะไร พยายามทุกอย่างในการแก้ปัญหาโควิด-19 การฟ้องคดีอาญาตามมาตรา 157 นั้นไม่น่าจะฟ้องได้ เพราะจะต้องมีเจตนาพิเศษ แต่ท่านนายกฯ มีแต่เจตนาบริสุทธิ์ในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

 

  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย

ตนเชื่อว่าระดับมือกฏหมายชั้นเซียนอย่างนายโภคินเองก็คงทราบดี แต่กลับพยายามทุกทางในการทำลายพล.อ.ประยุทธ์เพื่อหวังผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้สนใจความเดือดร้อนของประชาชน การกระทำดังกล่าวทำให้พล.อ.ประยุทธ์เสียหาย และเป็นการหมิ่นประมาทพล.อ.ประยุทธ์ ต้องระวังจะโดนฟ้องกลับเช่นเดียวกัน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนอยากให้ประชาชนจดจำพรรคไทยสร้างไทยไว้ว่า ทำทุกอย่างเพื่อสร้างกระแสให้พรรค ทั้งที่เวลานี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันในการช่วยเหลือประชาชน แต่กลับอาศัยจังหวะนี้เล่นการเมืองชนิดไม่ลืมหูลืมตา คงจะไม่สามารถเป็นความหวังของประชาชนได้ อีกทั้งคนที่มาฟ้องพล.อ.ประยุทธ์อย่างนายวัฒนานั้น ก็เป็นจำเลยคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร โดยศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุกนายวัฒนาถึง 99 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ตามรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งถ้าเป็นรัฐธรรมนูญเก่าคงติดคุกไปแล้ว ดังนั้นควรเอาเวลาที่เหลือไปสู้คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนไม่แปลกใจเลย หากพรรคไทยสร้างไทยมีแต่แกนนำแบบนี้ แล้วจะเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนจะฝากความหวังไว้ได้อย่างไร