“หญิงหน่อย”นำทีมไทยสร้างไทยลุยมอบ“มือถือ”ช่วยเด็กชุมชนได้เรียนออนไลน์  

15 ส.ค. 2564 | 08:46 น.

“คุณหญิงสุดารัตน์”นำทีม“อาสาไทยสร้างไทย”เดินเท้าเข้าชุมชนมอบมอบโทรศัพท์มือถือ-ซิมการ์ด เพื่อช่วยให้เด็กได้มีเครื่องมือในการเรียนออนไลน์ ใน  เชิญชวนร่วมบริจาคโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเก่าที่ไม่ใช้แล้ว

วันนี้(15 ส.ค.64) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคสร้างไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ระบุว่า  

 

พรรคไทยสร้างไทยได้มอบโทรศัพท์มือถือและซิมการ์ด เพื่อช่วยให้เด็กได้มีเครื่องมือในการเรียนออนไลน์ ใน “โครงการสร้างโอกาสให้น้องสร้างห้องเรียนออนไลน์”

                               “หญิงหน่อย”นำทีมไทยสร้างไทยลุยมอบ“มือถือ”ช่วยเด็กชุมชนได้เรียนออนไลน์  

คุญหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า หน่อย และทีมอาสาไทยสร้างไทย เราได้เดินเท้าเข้าชุมชน เพื่อลงมือช่วยเหลือพี่น้องจากพิษโควิดและเศรษฐกิจทุกวัน ทั้งร่วมกับแพทย์อาสาตรวจเชิงรุกด้วย ATK ทั้งช่วยทำ Community Isolation ทั้งแจกข้าวสารอาหารแห้งแก่ผู้ติดเชื้อ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการถูก Lockdown 

 

เราได้เห็นอีกปัญหาที่สำคัญคือ ปัญหาเด็กนักเรียนที่ต้องเรียนออนไลน์ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปี เด็กในชุมชนแออัดและเด็กในต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ครอบครัวยากจน จึงขาดอุปกรณ์และอินเตอร์เน็ตในการเรียนออนไลน์ ทำให้เด็กจำนวนมากต้องขาดเรียน

          “หญิงหน่อย”นำทีมไทยสร้างไทยลุยมอบ“มือถือ”ช่วยเด็กชุมชนได้เรียนออนไลน์      “หญิงหน่อย”นำทีมไทยสร้างไทยลุยมอบ“มือถือ”ช่วยเด็กชุมชนได้เรียนออนไลน์  

กองทุนเสมอภาคทางการศึกษาได้รายงานว่า ภายในสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กยากจนต้องหลุดจากระบบการศึกษาถึง 65,000 คน คิดเป็นชั่วโมงละ 7 คน เพราะความยากจน ขาดอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ 

                                 “หญิงหน่อย”นำทีมไทยสร้างไทยลุยมอบ“มือถือ”ช่วยเด็กชุมชนได้เรียนออนไลน์  

หน่อยและอาสาไทยสร้างไทยจึงได้ทำโครงการ "สร้างโอกาสให้น้องสร้างห้องเรียนออนไลน์" เพื่อมอบโทรศัพท์มือถือทั้งของใหม่ และมือสอง รวมทั้งซิมการ์ด พร้อมอินเตอร์เน็ตฟรีให้เด็กๆ ได้ใช้ในการเรียนออนไลน์

 

 

โดยเราได้ไปมอบให้กับเด็กๆ ในชุมชนต่างๆ จึงขอเชิญชวนท่านที่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเครื่องเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ได้โปรดนำมาร่วมโครงการกับเรานะคะ เพื่อที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้มีโอกาสใช้ในการศึกษาเล่าเรียน โดยติดต่อเรามาได้ที่เฟสบุ๊คเพจ “อาสาไทยสร้างไทย” หรือแจ้งมาที่ Facebook ของหน่อยได้เลยนะคะ

 

อย่างในภาพ “อาสาไทยสร้างไทย” ได้นำโทรศัพท์ และ ซิมการ์ดพร้อมอินเตอร์เน็ต ไปมอบให้เด็กๆ ในชุมชนซอยปรีดี 26 

                                   “หญิงหน่อย”นำทีมไทยสร้างไทยลุยมอบ“มือถือ”ช่วยเด็กชุมชนได้เรียนออนไลน์  

โครงการนี้จะมีการแจกไปเรื่อยๆ ฝากติดตามและให้กำลังใจทีม “อาสาไทยสร้างไทย” ด้วยนะคะ