4 พรรคเล็กโหวต “ไม่ไว้วางใจ” นายกฯ-5 รมต.

04 ก.ย. 2564 | 04:38 น.

4 พรรคเล็กโหวตลงมติ “ไม่ไว้วางใจ” นายกฯ-5 รมต. สุรทิน อ้าง ประชาชนเดือดร้อน ด้าน“มงคลกิตติ์” ลั่นยังเป็นศัตรูการเมืองกับ “บิ๊กตู่” ยอมรับโหวตไว้วางใจ “เฉลิมชัย” อ้างอยากให้เป็นนายกฯแทน

นที่ 4 ก.ย. 2564 ที่รัฐสภา ภายหลังการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมรัฐมนตรีอีก 5 ราย ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเสียงข้างมากไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ และ 5 รัฐมนตรี ได้ดำรงตำแหน่งต่อไปนั้น มี 4 พรรคขนาดเล็ก ได้แก่ พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคไทรักธรรม และพรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย ได้โหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวยืนยันว่าได้ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากประชาชนบอกมา ส่วนกรณีที่การโหวตอภิปรายรอบที่แล้วไม่แตกแถวนั้น เพราะครั้งนี้ประชาชนบอกว่าเดือดร้อนมาก ตนก็เดือดร้อน เงินเดือนยังไม่พอ ส่วนการตั้งข้อสังเกตเรื่องได้รับผลประโยชน์ ยืนยันว่าไม่มี

ส่วนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ได้ลงคะเเนนไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ และทราบว่าหัวหน้าพรรคอีก 3 พรรค คือ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคไทรักธรรม ลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯเช่นกัน ถือว่าทำเต็มที่เเล้ว ขอโทษประชาชนทั่วประเทศ สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร พล.อ.ประยุทธ์ กับตนยังเป็นศัตรูทางการเมืองเหมือนเดิม ผลจากการลงคะเเนนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับ 5 จาก 6 รัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้รับเสียงโหวตมากที่สุด ควรได้เป็นนายกฯเเทน พล.อ.ประยุทธ์ ตนเป็นหนึ่งในคนที่โหวตให้นายเฉลิมชัย เพราะเป็นคนดี และอยากให้เป็นนายกฯเเทน พล.อ.ประยุทธ์