ปชป.นัดส.ส.ประชุม 2 ก.ค.นี้ “จุรินทร์”มั่นใจเลือกกก.บห.ชุดใหม่ไร้ปัญหา

24 มิ.ย. 2566 | 07:31 น.
อัปเดตล่าสุด :24 มิ.ย. 2566 | 07:36 น.

“จุรินทร์”เผยนัด ส.ส.ปชป.ประชุมครั้งแรก 2 ก.ค.นี้ หลัง กกต.รับรอง เชื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ไร้ปัญหา เป็นไปตามกติกาและข้อบังคับพรรค

วันที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการแถลงข่าวการประชุมติดตามสถานการณ์ผลไม้ภาคใต้ปี 2566 ว่า ตนได้เชิญ ส.ส. ใหม่มาประชุมที่พรรคช่วงบ่าย ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 นี้ ซึ่งก็จะเป็นการประชุมครั้งแรก หลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรอง ส.ส.

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ จะมีมติสนับสนุนลงคะแนนในเรื่องการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ต้องเป็นมติจากที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ซึ่งยังไม่มีการประชุมกัน เพราะว่า กกต.เพิ่งรับรอง  

ส่วนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ จะเป็นคนจากภาคใต้หรือเป็นคนรุ่นใหม่  นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่มีความคิดเห็นส่วนตัว แต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งก็รวมทั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย

"ผมมองว่าไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ กติกา ที่พรรคประชาธิปัตย์ปฏิบัติกันมาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีอยู่แล้ว เมื่อมีมติออกมาอย่างไรก็เป็นไปตามมตินั้น"

ส่วนจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนบ้านเดียวกันหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ อยู่ที่มติของพรรค แต่เชื่อว่าทั้งหมดก็ต้องเป็นไปโดยความสมัครใจของผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหัวหน้าพรรค หรือ ตำแหน่งอื่นใดก็ตาม

และขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมที่จะเป็นผู้ลงคะแนนเลือก เพราะเป็นวิถีประชาธิปไตยที่แท้จริง ซึ่งประชาธิปัตย์ได้ใช้วิธีการนี้มาอย่างยาวนาน