"วันนอร์"ลาออกหัวหน้าพรรคประชาชาติแล้ว ตั้ง"วรวีร์"รักษาการ

04 ก.ค. 2566 | 08:24 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ก.ค. 2566 | 08:43 น.

"วันนอร์" ลาออก หัวหน้าพรรคประชาชาติแล้ว เมื่อ 3 ก.ค.66 ตั้ง "วรวีร์ มะกูดี " รักษาการหัวหน้าพรรค ด้าน "ทวี"ปฎิเสธข่าวถูกวางตัวนั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

วันที่ 4 ก.ค. 2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้รับเลือกจากสภาฯ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานสภาฯ ตามรัฐธรรมนูญกำหนดว่า บุคคลที่เป็นประธานสภาฯ ต้องวางตัวเป็นกลาง และห้ามดำรงตำแหน่งใดในกรรมการบริหารพรรค

ดังนั้นต้องลาออก ทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันต้องพ้นวาระไปทั้งหมด และตามแนวทางของพรรคต้องมีการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ ตามเวลาที่กำหนด

 

เมื่อถามถึงการวางตัวหัวหน้าพรรคคนต่อไป พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน ทั้งนี้ได้ปฏิเสธกระแสข่าวว่าเป็นบุคคลที่ถูกวางตัวให้เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป

นายวรวีร์ มะกูดี  รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาชาติ
ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายวันมูหะมัดนอร์มะทา ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว เมื่อ 3 กรกฏาคม หลังจากที่มติของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อให้เป็นประธานสภาฯ ทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันต้องพ้นจากตำแหน่ง แต่ตามข้อบังคับต้องอยู่รักษาการไปจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

โดยขณะนี้ นายวรวีร์ มะกูดี  รักษาการรองหัวหน้าพรรค จะปฏิบัติหน้าที่เป็นรักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อน
 


อย่างไรก็ดีในวันที่ 5 กรกฏาคม แกนนำพรรคประชาชาติจะหารืออย่างไม่เป็นทางการในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงจะต้องหารือถึงการนัดประชุมพรรคสมัยสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่