อัพเดทล่าสุด ม็อบ 12 ก.ค. 66 นัดชุมนุมหลัง กกต.ส่งคดีหุ้นไอทีวีให้ศาลรธน.

12 ก.ค. 2566 | 11:31 น.
อัพเดตล่าสุด :12 ก.ค. 2566 | 11:49 น.

เกาะติดม็อบ 12 กรากฎาคม 2566 นัดชุมนุมหลังกกต.ส่งคดีหุ้นสื่อไอทีวี ของ "พิธา" ให้ศาลรธน.วินิจฉัยสถานะความเป็นส.ส. อัพเดทล่าสุดได้ที่นี่ 

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดม็อบวันนี้ (12 ก.ค.66) หลังนายอานนท์ นำภา แกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร นัดชุมนุมวันนี้เวลา 18.00 น. ที่สกายวอล์ค หอศิลป์ กทม.

ซึ่งเป็นการนัดชุมนุมหลังจากกกต.มีมติส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานะความเป็นส.ส.ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ก่อนที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 13 ก.ค. เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 

ภายหลังมีการเคลื่อนไหว ทวิตเตอร์ของ อานนท์ นำภา ทางด้าน พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการขอใช้สถานที่ในการชุมนุมสาธารณะจาก สน.ปทุมวัน เจ้าของพื้นที่แต่อย่างใด ส่วนในเรื่องการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ ได้มีการเตรียม ความพร้อมตามปกติในที่ตั้งอยู่แล้ว แต่ต้องประเมินทางการข่าวด้วยเช่นกันว่ามีจำนวนคนมาเท่าไหร่ ขณะนี้ยังไม่มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

มีรายงานว่า ทาง สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ได้มีการเตรียมขอกำลังสนับสนุน เป็นเจ้าหน้าที่ คฝ.จำนวน 1 กองร้อย(ประมาณ 150 คน) และ กองร้อยน้ำหวานอีก จำนวน 2 หมู่(ประมาณ 22 คน) พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดห้ามพกพาอาวุธแต่อย่างใด และมีเพียงวิทยุสื่อสารเท่านั้น เพื่อดูแลความเรียบร้อยในบริเวณโดยรอบของการจัดกิจกรรม รวมถึงสถานที่สำคัญ ในการป้องกันผู้ไม่หวังดีที่อาจแอบแฝงเข้ามาสร้างความวุ่นวายในครั้งนี้

และนอกจากการนัดหมายชุมนุมของนายอานนท์แล้วยังมีการนัดชุมนุมอีกหลายจุดในประเทศ ติดตามอัพเดทล่าสุดที่นี่

 

เพจแนวร่วมเสรีกาญจน์ฯ โพสต์นัดรวมพลที่ศาลหลักเมือง 17.00 น.

เวลา 14.29 น.ที่ผ่านมา  เพจแนวร่วมเสรีกาญจน์ เพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊ก ระบุว่า “การต่อสู้ปลายทางไม่รู้ว่าจะแพ้หรือชนะ แต่การถูกหยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ครั้งแล้วครั้งเล่า เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ การตอบโต้ต่ออำนาจที่คอยทำลายประชาธิปไตยจำเป็นต้องก่อเกิด ไม่ว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร การต่อสู้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว วันนี้ 17.00 น. เจอกันหน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี พร้อมกระดาษและข้อความถึง กกต.และ สว. ย้ำ! วันนี้ 17.00 น. เจอกันหน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี”

 

ด้อมส้มลำปางรวมตัวให้กำลังใจ"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" 

ช่วงเย็นวันที่ 12 ก.ค.66 ที่ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง กลุ่มด้อมส้มลำปาง ประมาณ 40คน ได้พากันมารวมตัวกัน เพเพิ่อทำกิจกรรมและให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล นำโดยนางสาว  นุ่น ธันยพร แก้วสุติน แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชนทนายอาสา

อัพเดทล่าสุด ม็อบ 12 ก.ค. 66 นัดชุมนุมหลัง กกต.ส่งคดีหุ้นไอทีวีให้ศาลรธน.

โดยทางกลุ่มด้อมส้มลำปางได้นำป้ายมาติดที่แผงเหล็กข้างถนน ก่อนที่ทางนางสาว  นุ่น ธันยพร แก้วสุติน แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชนทนายอาสาจะกล่าวปราศรผ่านเครื่องเสียงลำโพงขนาดเล็กให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล  ที่ประชุม กกต.วันนี้ มีมติให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ( 3 )ประกอบมาตรา 101 ( 6 ) หรือไม่จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อบริษัทไอทีวีจำกัดมหาชนจำนวน 42,000 หุ้น รวมทั้งมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ไว้จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย

ซึ่งทางแกนนำได้สลับกันปราศรัยพร้อมย่ำแลพเชิญชวนให้สมาชิกมารวมตัวกันในวันพรุ่งนี้13ก.ค.ที่จุดนี้ เวลา 17.00น. เพื่อส่งให้กำลังใจในการลุ้นโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งกิจกรรมใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง ก่อนจะสลายตัวกันไป