เปิดปูม พงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.ระยอง ก้าวไกล เพื่อนร่วมรุ่น มธ. พิธา

15 ส.ค. 2566 | 05:46 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ส.ค. 2566 | 06:32 น.

เปิดประวัติ"พงศธร ศรเพชรนรินทร์"ผู้สมัคร สส.ระยองเขต3 พรรคก้าวไกล จบคณะการบัญชีและการจัดการ ม.ธรรมศาสตร์ รุ่นเดียวกับพิธา

วันที่ 15 ส.ค.2566 ที่ว่าการอำเภอแกลง จ.ระยอง สถานที่เปิดรับสมัคร สมาชิกสภาราษฎร เขตเลือกตั้งที่3 (อ.แกลง อ.เขาขะเมา) จ.ระยอง แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชนัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล พร้อมคณะ ได้มาส่ง นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เข้ามาสมัครรับเลือกตั้ง เป็น สส.เขต 3 จ.ระยอง  

นางกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ระยอง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับสมัคร โดยกำหนดวันรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 15-19 ส.ค.2566 กำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 10 ก.ย.66 สำหรับพื้นที่การเลือกตั้งเขต3 ประกอบด้วยพื้นที่ อ.แกลง อ.เขาชะเมา โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 207 หน่วย อ.แกลง 178 หน่วยลือกตั้ง อ.เขาชะเมา 29 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 122582 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 ส.ค.66) 

ต่อมานายพงศธร  ผู้สมัครก้าวไกล เขต 1 ซึ่งมาสมัครเป็นแรก จึงได้ เบอร์1 โดยไม่ต้องมีการจับฉลาก ได้กล่าวว่า ตนเอง พร้อมแล้ว กับการเป็นผู้ สส.เขต3 ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ ตนพร้อมพัฒนาบ้านเมือง กับ ทีมงานที่มีความสามารถ 

เปิดปูม"พงศธร ศรเพชรนรินทร์" ผู้สมัคร สส.ระยอง ก้าวไกล เพื่อนร่วมรุ่น มธ. "พิธา"

ด้านนายพิธา กล่าวว่า ตนพร้อม นายชัยธวัช มาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ อยากขอใช้โอกาสนี้ขอเชิญพี่น้องประชาชนเขต3 มาเลือก โย พงศกร ผู้สมัคร ส.ส.เชต3 ระยองพรรคก้าวไกล ซึ่งได้ เบอร์1 ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากกว่าเดิม 

ตนพร้อมด้วยผู้บริหารพรรคก้าวไกลจะลงมาช่วยหาเสียง โดยเฉพาะตนเองไม่ได้ไปสภาแล้ว มีเวลาว่าง จะลงมาช่วยหาเสียงตลอด มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะได้คะแนนมาดป็นอันดับ1 ไม่หนักใจคู่ต่อสู้ เบื้องต้นคาดว่า พรรคที่ได้อันดับ2 อันดับ3 และ อันดับ4 จะลงสมัครด้วย แต่ก็ต้องรอดูก่อน 
 

จากนั้นนายพิธา พร้อมคณะ  ลงมาจากห้องรับสมัคร ปรากฎว่าได้มีประชาชนใส่เสื้อสีส้มจำนวนมากมายืนรออยู่ตรงบันไดทางลง เพื่อขอลายเซ็น และ เซลฟี่

เปิดปูม"พงศธร ศรเพชรนรินทร์" ผู้สมัคร สส.ระยอง ก้าวไกล เพื่อนร่วมรุ่น มธ. "พิธา"

จากนั้นนายพิธา และ นายพงศธร พร้อมคณะ ได้ขึ้นรถแห่ไปรอบตลาดแกลง โดยมีประชาชนยืนรอต้อนรับทั้งสองฝั่งถนน พร้อมทั้งมอบของฝากให้ โดยกำหดวนรอบตลาด ก่อนจะเดินทางกลับ 

ส่วนพรรคอื่นในช่วงยังไม่มีพรรคใดมาสมัคร แต่คาดว่าในช่วงบ่าย นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ จะเดินทางมาสมัคร ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไป เพราะที่ผ่านมามีกระแสว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ จะมาลงสมัครแทน  

นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.ระยองวันเกิดวันที่ 17 มิ ย.2523 อายุ 43 ปี บ้านเกิดอยู่ที่ ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เติบโตและเรียน ระดับ มัธยม ที่ โรงเรียน ราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา

จบระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะการบัญชีและการจัดการ (รุ่นเดียวกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์)แต่งงานกับภรรยา เป็นคน พื้นที่ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา มีบุตร 2 คน โดยย้ายทะเบียนบ้านมา จ.ระยอง เมื่อ ปี พ.ศ.2560 ประกอบอาชีพค้าขาย และ ทำงานด้านการเมือง 

 
งานด้านการเมือง เริ่มเข้ามาทำงานกับพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง มาจนถึง พรรคก้าวไกล และ อยู่เบื้องหลัง คอยช่วยเหลือ ผู้สมัคร สส. จ.ระยอง และ ภาคตะวันออก เป็นที่ปรึกษา นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคก้าวไกล

 อัจฉรา วิเศษศรี : รายงาน