“ไพศาล” โพสต์อีก “เรื่องมหัศจรรย์แห่งยุค” การกลับบ้านของทักษิณ  

20 ส.ค. 2566 | 11:05 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ส.ค. 2566 | 11:10 น.

ไพศาล พืชมงคล เดินหน้าตั้งข้อสังเกตการเมืองไทยในซีรีส์ “การเมืองฉาก3” ระบุ “ทักษิณ” กลับไทยในสัปดาห์หน้า หากเกิดขึ้นจริงก็ต้องยกให้เป็นเรื่องมหัศจรรย์แห่งยุค ที่นักไสยศาสตร์ผู้ที่ทำเรื่องทักษิณกลับบ้านจะเป็นคนเดียวกับคนที่ทำให้ไม่มีแผ่นดินอยู่

 

20 ส.ค. 2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตที่ปรึกษา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol วันนี้ ติดแฮชแท็ก “การเมืองฉาก3” เป็นซีรีส์ข้อสังเกตและวิเคราะห์ การจัดตั้งรัฐบาล รวมทั้งข่าวการเดินทางกลับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื้อหาครั้งล่าสุดนี้ ระบุว่า  

การเมืองฉาก3 (20 ส.ค.66)

ก็บอกแล้วไง

  1. รอมา 18 ปีก็ยังไม่สาย อีก 2 วัน อดีตนายกทักษิณก็จะถึงเมืองไทยแล้วในเวลา 9:00 น
  2. เลือกตั้งเสร็จ กว่า 3 เดือนแล้ว ยังตั้งคณะรัฐมนตรีไม่ได้ ในวันที่ 22 นี้ จะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ ให้จับตาดูว่า จะมีการเสนอชื่อ แคนดิเดตคนเดียว หรือหลายคน ตามคิวไกล้ถึงไม้สุดท้ายเต็มทีแล้ว
  3. โผแบ่งกระทรวง และ โผแบ่งตำแหน่ง ของพรรคร่วมรัฐบาล ยังไม่เหมือนกัน แจกจากคนละแหล่ง แข่งคนละที่
  4. ถึงวันนี้ ยังไม่มีการขออนุญาตนำเครื่องบินส่วนตัวของคุณทักษิณ บินมาลงที่ดอนเมืองเลย!!!
  5. นักไสยศาสตร์ที่ทำเรื่องให้คุณทักษิณกลับบ้าน โดยไม่ต้องติดคุก ถ้าเป็นคนเดียวกันกับคนที่ทำให้ไม่มีแผ่นดินอยู่ ก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์แห่งยุค
  6. สว.แตกแล้ว จึงไม่แปลก ที่มีข่าวแจกกล้วย สว.

ลงท้ายด้วยการติดแฮชแท็ก #รัฐบาล66

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันเสาร์ (19 ส.ค.) นายทักษิณได้ยืนยันผ่านสื่อต่างประเทศอย่างบีบีซีภาคภาษาไทย ว่า เขายืนยันกลับไทย 22 ส.ค.นี้อย่างแน่นอน โดยย้ำว่าเป็นแผนที่วางไว้ก่อนแล้ว ไม่เกี่ยวกับโหวตนายกรัฐมนตรีที่ตรงกับวันกำหนดกลับไทยของเขาแต่อย่างใด

ทั้งนี้เว็บไซต์บีบีซีไทยรายงานว่า นายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เขามีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 22 ส.ค.อย่างแน่นอน จะไม่เลื่อนการเดินทางอีกแล้ว ซึ่งการเดินทางกลับบ้านเกิดหลังต้องจากมาเป็นเวลาถึง 15 ปีของนายทักษิณ จะมีขึ้นในวันเดียวกับที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เรียกประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเพื่อไทย (พท.) จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตของพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี

เกี่ยวกับเรื่องนี้นายทักษิณเปิดเผยกับสื่อนอกว่า เขายังมั่นใจว่านายเศรษฐาจะได้เสียงสนับสนุนมากพอจาก สส. และ สว. ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย และบอกว่ากำหนดการเดินทางกลับประเทศของเขา ไม่เกี่ยวกับการเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศ เพราะเขามีแผนไว้แล้ว ก่อนที่ประธานรัฐสภาจะกำหนดวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

ด้านสำนักข่าว AFP รายงานโดยอ้างเนื้อหาจากอินสตาแกรมของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ซึ่งเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าในวันที่อังคารที่ 22 ส.ค.นี้ จะเดินทางไปรับนายทักษิณที่สนามบินดอนเมือง

ขณะที่นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักวิเคราะห์การเมืองให้สัมภาษณ์ AFP ระบุว่า นายทักษิณน่าจะถูกนำตัวไปในขึ้นศาลทันทีที่เดินทางมาถึง และบอกว่าการที่นายทักษิณตัดสินใจกลับไทยแสดงว่ามีความมั่นใจว่าเมื่อกลับมาแล้วจะไม่ตกเป็นเหยื่อของเกมการเมือง ซึ่งนั่นจะเป็นหลักประกันว่าจะได้รับความสะดวกสบายในการกลับมาไทย แต่ปัญหาที่แท้จริงก็คือนายทักษิณจะกลับมาจริงหรือไม่ และถ้ากลับมาจะได้หลักประกันจากไหน