“สุวัจน์” ยันยังไม่หารือเก้าอี้ ครม. กับ เพื่อไทย ยินดีกับนายกฯ “เศรษฐา”

23 ส.ค. 2566 | 11:58 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ส.ค. 2566 | 11:59 น.

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ยืนยันยังไม่ได้หารือกับทางพรรคเพื่อไทยเรื่องเก้าอี้คณะรัฐมนตรี ยินดีกับ “เศรษฐา” เชื่อภาพลักษณ์นายกฯ คนใหม่ ช่วยหนุนเศรษฐกิจ สร้างความมั่นใจทั้งต่างประเทศ และประชาชน

(23 ส.ค. 66) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีก่อนพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "นายเศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกรัฐมนตรี

พร้อมกล่าวถึงประเด็นตำแหน่งรัฐมนตรี โดยนายสุวัจน์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุย วันนี้มาแสดงความยินดีกับท่านนายกฯ "เศรษฐา" ที่ได้รับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี 

และดีใจกับ พรรคเพื่อไทย ซึ่งคิดว่าเป็นโครงสร้างรัฐบาลที่ดีในเรื่องเศรษฐกิจ กับวิกฤติการเมืองที่ต้องแก้ไข และได้นายกรัฐมนตรีที่มีพื้นฐานมีความเข้าใจในเรื่องของเศรษฐกิจ 

และได้พรรคแกนนำที่เข้มแข็ง ในเรื่องนโยบายด้านเศรษฐกิจ ประกอบกับเสถียรภาพของรัฐบาลที่มี 310 กว่าเสียง ถือว่ามีเสถียรภาพที่ดี 

ส่วนในอดีตอาจจะมีความเห็นที่แตกต่างกัน แต่วันนี้เมื่อมาอยู่ร่วมกัน ก็คิดว่าความเห็นที่แตกต่างกัน หรือความขัดแย้งในอดีต ก็จะสามารถลดระดับความขัดแย้งของพรรคการเมืองลงได้ รวมทั้งจะทำให้อุณหภูมิทางความขัดแย้งทางการเมืองลดลง

“สุวัจน์” ยันยังไม่หารือเก้าอี้ ครม. กับ เพื่อไทย ยินดีกับนายกฯ “เศรษฐา”

ขณะที่ภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ กับพรรคเพื่อไทย ในทางด้านเศรษฐกิจ ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศ และประชาชน 

แต่ขณะเดียวกัน ในพรรคฝ่ายค้านครั้งนี้ ก็ไม่เหมือนทุกครั้ง ตรงที่พรรคที่ได้อันดับหนึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ฉะนั้นถือว่าพรรคฝ่ายค้านในสภามีความเข้มแข็ง ก็จะเป็นประโยชน์ในการทำงาน

ส่วนการหารือเรื่องนโยบาย นายสุวัจน์ ระบุว่า สำหรับนโยบายจะยึดของ พรรคเพื่อไทย เป็นหลัก ประกอบกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ว่าพรรคใดมีนโยบายใดที่ดีกับประเทศ และสามารถกลมกลืนผสมผสานกับนโยบายพรรคเพื่อไทย 

ซึ่งทุกเรื่องก็ยินดีที่จะรับฟัง พร้อมขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาส ทางพรรคร่วมรัฐบาลได้เสนอนโยบายด้านเศรษฐกิจ ยืนยันว่าไม่มีเงื่อนไขเก้าอี้รัฐมนตรี