"ประยุทธ์" รับไม่ห่วง รมว.กลาโหม คนใหม่ พร้อมถก ครม. นัดสุดท้าย

29 ส.ค. 2566 | 04:18 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ส.ค. 2566 | 04:28 น.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รับไม่ห่วงอะไร หลังมีชื่อนายสุทิน คลังแสง นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมถก ครม. เป็นนัดสุดท้าย ด้าน อนุพงษ์ ถอยฝากงาน มท.1 คนใหม่

วันนี้ (29 สิงหาคม 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเข้ามายังห้องประชุมครม.ที่บริเวณตึกสันติไมตรี โดยให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ถึงการประชุมครม.วันนี้ อาจเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายก่อนที่รัฐบาลชุดใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ ว่า “น่าจะอย่างนั้น”

ส่วนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงอะไรกับ นายสุทิน คลังแสง ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้น ๆ เพียงว่า “ไม่ห่วงอะไร”

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับการประชุมครม.ในวันนี้ พบว่ามีรัฐมนตรีลาการประชุมหลายคน ทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการฝากงานให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คนใหม่ ซึ่งตามกระแสข่าว คาดว่า จะเป็นนายอนุทิน ชาญวีรกูล เข้ามานั่งตำแหน่งนี้ ว่า “เดี๋ยวท่านก็มารับตำแหน่งแล้ว ไม่มีอะไร”

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล

ด้าน นางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า ขั้นตอนการทำรายชื่อว่าที่คณะรัฐมนตรีขึ้นใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ นั้น จะต้องตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีก่อน ส่วนการนำรายชื่อครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ได้ภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ ยอมรับว่า ก็จะพยายาม

เมื่อถามต่อว่าหากสามารถนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯได้ภายในสัปดาห์นี้สัปดาห์หน้าจะได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เลยหรือไม่ นางณัฐฎ์จารี กล่าวว่า ต้องรอโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อนที่จะกำหนดวันเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณต่อไป