“บิ๊กโจ๊ก”โวยค้นบ้านกลั่นแกล้ง ทำเสียเครดิต ขู่ฟ้องกราวรูด

25 ก.ย. 2566 | 07:02 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ก.ย. 2566 | 07:25 น.

“บิ๊กโจ๊ก”ขู่ดำเนินคดีคนบุกค้นบ้าน ขอหมายหลอกศาล ไม่ยอมบอกเป็นบ้านตนเอง ชี้เป็นการกลั่นแกล้ง ทำเสียเครดิต

วันนี้ (25 ก.ย.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์หลังตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักตัวเอง กรณีมีข้อมูลว่าคนใกล้ชิดเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ว่า การขอหมายค้นจากศาลของตำรวจเมื่อเช้าที่ผ่านมา เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และเชื่อว่าการขอหมายศาลในครั้งนี้ไม่ปกติ เพราะเป็นการหลอกศาล 

ทั้งนี้ เนื่องจากการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านตำรวจชั้นผู้ใหญ่จะต้องมีพยานหลักฐาน หรือ มีเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงมาถึงตัว และเชื่อว่าตำรวจชุดสอบสวนรู้ว่า บ้านหลังนี้เป็นของใคร แต่ว่าการขอหมายค้นครั้งนี้ไม่ได้ระบุว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ “รอง ผบ.ตร.” แต่บอกเพียงแค่บ้านเลขที่เท่านั้น 

จึงเชื่อว่า การกระทำครั้งนี้ เป็นการดิสเครดิต ทำให้เสียชื่อเสียง และเป็นการเมืองภายในของตำรวจ ซึ่งส่วนตัวรู้ว่าใครเป็นผู้สั่งการ

"การไปขอหมายวันนี้ คนที่ขอหมายไปบอกศาลเพียงว่า เป็นบ้านพลเรือน แต่ไม่ยอมบอกศาลว่าเป็นบ้านของผม เพราะใครก็รู้ว่าผมอยู่ที่นี่ เป็นการหลอกศาล” 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า “จะไล่ดำเนินคดีหากไม่ถูกต้อง ที่ผ่านมาผมทำคดีมาเยอะเกี่ยวข้องหลายส่วนก็ต้องรับแรงกระแทก” 

รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า ตัวเองบริสุทธิ์ และเชื่อว่าที่ผ่านมาทำคดีมามากมาย จึงอาจได้รับแรงกระแทกกลับมาบ้าง ส่วนตำรวจที่ถูกหมายจับไปทั้งหมดยืนยันว่า ลูกน้องของตัวเอง ซึ่งทั้งหมดจะต้องไปต่อสู้ที่ชั้นศาลเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ 

ส่วนกรณีที่มีคลิปร้องเพลงกับหญิงสาวคนหนึ่ง ยืนยัน ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว และในคืนนั้นเป็นงานกินเลี้ยงที่ลูกน้องได้เชิญหญิงคนดังกล่าวมาร่วมงานเท่านั้น