“ครม.”ตั้ง “พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ” เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม

26 ก.ย. 2566 | 12:57 น.
อัพเดตล่าสุด :26 ก.ย. 2566 | 13:01 น.

มติครม.ล่าสุด ”ตั้ง เสี่ยเอก หรือ “พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ” เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม โควตาจากพรรคเพื่อไทย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง บุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง จำนวน 10 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม
  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กว่า 20 ปีบนเส้นทางการเมืองของ "เสี่ยเอก" พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ทั้งในสนามท้องถิ่นและระดับชาติ ได้ฝากผลงานไว้ในนามพรรคเพื่อไทยมาตลอด ในช่วงเลือกตั้งส.ส.ที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ปราศรัยพูดบนเวทีว่า “พลภูมิ”เป็น ส.ส.ที่ขยันทำพื้นที่มากที่สุด แถมยังเป็นแม่ทัพนำทีมน้องๆคนรุ่นใหม่ คว้าชัยสนามเลือกตั้งส.ก.รวมทั้งหมด 4 เขต 

“ครม.”ตั้ง “พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ” เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม

“พลภูมิ” เป็นหนึ่งในนักการเมือง ที่เป็นคนใกล้ชิดผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ที่ผู้ใหญ่ไว้วางใจมาโดยตลอด แม้ว่าสนามเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จะแพ้กระแสความแรงของพรรคก้าวไกล แต่ก็ไม่ได้ส่งผลให้ ”พลภูมิ”ต้องเว้นว่างจากการทำงาน เพราะทั้งผลงานและความสามารถ เป็นที่ยอมรับของคนทั้งพรรค

จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หรือ เหนือความคาดหมาย ที่ "เสี่ยเอก พลภูมิ" จะได้รับการแต่งตั้งเป็น”ผู้ช่วยรัฐมนตรี”ประจำกระทรวงวัฒนธรรม ของ “เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” เพราะตำแหน่งนี้ถูกล็อคมงไว้โดยเฉพาะ “พลภูมิ”เท่านั่น

นอกจากจะทำงานการเมืองแล้วนั้น "เสี่ยเอก พลภูมิ"ยังดำรงตำแหน่งประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมในกทม.มาตลอด จึงถูกมอบหมายให้มาช่วยสนับสนุนงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงนี้ได้อย่างเต็มที่

ไม่เพียงเท่านั้นยังยกทัพคนรุ่นใหม่ อย่าง “เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ และ ไอซ์ พงศกร รัตนเรืองวัฒนา อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย” เข้ามาเสริมทัพช่วยงานยกระดับให้กระทรวงวัฒนธรรมเป็นอีกหนึ่งกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ผลักดันนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟท์เพาเวอร์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระทรวงที่น่าจับตาดูผลงานเป็นอย่างยิ่ง