ปักหมุดรอ 2 บก. สัมภาษณ์ “เศรษฐา” เจาะลึกนโยบายรัฐบาล แบบหมดเปลือก

24 พ.ย. 2566 | 08:12 น.
อัพเดตล่าสุด :24 พ.ย. 2566 | 08:21 น.

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สัมภาษณ์พิเศษ 2 บก. เครือเนชั่น บากบั่น บุญเลิศ-วีระศักดิ์ พงศ์อักษร เจาะลึก เบื้องหน้า เบื้องหลัง นโยบายรัฐบาล แบบหมดเปลือก ในรายการ“เนชั่นอินไซต์” วันนี้ (24 พ.ย.66) 17.30 น.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านรายการ “เนชั่นอินไซต์” แบบเจาะลึกการทำงานของรัฐบาล ซึ่งกำลังจะครบรอบ 3 เดือน กับ 2 บก. บากบั่น บุญเลิศ และ วีระศักดิ์ พงศ์อักษร

โดยนายเศรษฐา เล่าให้ฟังถึงรายละเอียดแบบเจาะลึก ทั้งเรื่องการเดินทางไปเยือนประเทศต่าง ๆ และการเข้าร่วมประชุมเวทีสำคัญในระดับโลก ทั้ง เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 และ การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 30 ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายเศรษฐา ยังได้ขยายประเด็นในภาพกว้างเกี่ยวกับทิศทางและแนวนโยบายการดึงดูดนักลงทุนจากทั่วโลกเข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะนักลงทุนรายใหญ่ จากบริษัทชั้นนำของโลกที่เดินทางไปพบปะหารือ เพื่อให้เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย ทั้ง ยานยนต์ไฟฟ้า EV และ ดิจิทัล โดยเฉพาะในรายของ Tesla บริษัทยานยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ที่มีแผนการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

รวมทั้งแผนการเจาะตลาดเป้าหมายสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อช่วยสนับสนุนภาคการส่งออกของประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เช่นเดียวกับการเปิดเผยมาตรการต่าง ๆ ที่จะใช้ในการดึงดูดนักลงทุน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน และการส่งเสริมการทำ FTA ที่สำคัญ

พร้อมกันนี้นายกฯ ยังเตรียมเล่าถึงรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาลอื่น ๆ เช่น การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ การส่งเสริมภาคการเกษตรตามนโยบายเพิ่มรายได้ 3 เท่าภายใน 4 ปี โครงการแลนด์บริดจ์ การผลักดันโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายกำลังเฝ้าจับตามอง

รวมไปถึงประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ โดยสามารถติดตามได้ในรายการ “เนชั่นอินไซต์” ช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.30 น.