รู้จัก"สุรชาติ เทียนทอง" เลขานุการ รมว.สาธารณสุข

09 ก.พ. 2567 | 03:16 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ก.พ. 2567 | 03:25 น.

ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง "สุรชาติ เทียนทอง"ลูกชาย "ป๋าเหนาะ"ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการ รมว.สาธารณสุข "หมอชลน่าน" มีผลตั้งแต่ 6 ก.พ.67

การประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง "สุรชาติ เทียนทอง" ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว) ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ ครม.มีมติ เป็นต้นไป 

"สุรชาติ เทียนทอง"  หรือ "อ๊อบ" เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2522 เป็นบุตรชาย ของ "ป๋าเหนาะ เสนาะ เทียนทอง" อดีต ส.ส. หลายสมัย และรัฐมนตรีหลายกระทรวง และ จิตรา โตศักดิ์สิทธิ์
  

"อ๊อบ" สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านการเงินและการจัดการ ปริญญาโทสาขาผู้นำองค์กร จากมหาวิทยาลัย จอห์นสัน แอนด์ เวลส์ สหรัฐอเมริกา

รู้จัก\"สุรชาติ เทียนทอง\" เลขานุการ รมว.สาธารณสุข

สุรชาติ  เคยเป็นอดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, อดีตโฆษกคณะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคมของสภาผู้แทนราษฎร, สมาชิกสภาพัฒนาการเมือง และผู้อำนวยการสถานีทราเวล แชนแนล ไทยแลนด์  และกรรมการบริษัท อีซี่ ออฟฟิศ แอนด์ โปรดักส์ จำกัด 

เส้นทางการเมือง  สุรชาติ ลงสมัคร สส.ครั้งแรกในปี  2550 พรรคประชาราช แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาในการเลือกตั้ง
ปี 2554 ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย และได้รับการเลือกตั้งเป็น สส.
ครั้งแรก โดยเอาชนะ "สกลธี ภัททิยกุล" คู่แข่งจากพรรคประชาธิปัตย์ และ “ศุภมาศ อิศรภักดี” จากพรรคภูมิใจไทย 
    

ในการเลือกตั้ง ปี 2562 นายสุรชาติ เสียที่นั่งในสภาฯให้กับ "สิระ เจนจาคะ" ต่อมาการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขต 9 เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2565 ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อ 22 ธ.ค. 2564 ให้สมาชิกภาพ ส.ส. ของ "สิระ"สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ   ทำให้ สุรชาติ ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง และสามารถคว้าชัยได้เป็น สส.อีกสมัย

กระทั่งการเลือกตั้งเมื่อล่าสุด เมื่อวันที่ 14  พ.ค. 2566  สุรชาติ เสียที่นั่งสส.ให้ "ชยพล  สะท้อนดี"จากพรรคก้าวไกล