“พิชิต ชื่นบาน” ปัดข่าวลาออก พรุ่งนี้ยังร่วมวงประชุมครม. ปกติ

20 พ.ค. 2567 | 08:27 น.
อัพเดตล่าสุด :20 พ.ค. 2567 | 08:36 น.

"พิชิต ชื่นบาน" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันแล้วไม่ลาออกจากตำแหน่ง รมต. ยันวันพรุ่งนี้ (21 พฤษภาคม ) เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล

จากกรณีกระแสข่าว นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมลาออกจาก ตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลัง 40 สว. ร่วมเข้าชื่อและยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาการสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 160 นั้น

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้ (20 พฤษภาคม 2567) ที่สำนักงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย ถนนราชดำเนินนอก นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ก็ทำงานอยู่ และในช่วงเย็นของวันนี้ จะไปร่วมกิจกรรม เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่พุทธมณฑล และในวันพรุ่งนี้ (21 พฤษภาคม 2567) ก็ยังเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข้อกังวลหรือไม่ นายพิชิต กล่าวสั้น ๆ ว่า “ไม่เป็นไรครับ เราเน้นงานเป็นตัวตั้ง” ก่อนจะปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า พร้อมจะชี้แจง ข้อกล่าวหาในประเด็นนี้หรือไม่

ขณะเดียวกันในวาระงานประจำวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ทางทำเนียบรัฐบาล ยังได้แจ้งวาระงานของนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากประชุมครม. ในช่วงเช้าแล้ว เวลา 11.30 น. นายพิชิต จะเดินทางรับหนังสือจากกลุ่มข้าราชการครูที่ประสบปัญหาหนี้สิน ณ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 (สำนักงาน ก.พ. เดิม) ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ ด้วย