เตรียมความพร้อม ครม.สัญจรโคราช 1-2 ก.ค. ชูเมืองอุทยานธรณีโลก

25 พ.ค. 2567 | 02:50 น.

อุทยานธรณีโลก นำประชุมเตรียมความพร้อม "ครม.สัญจรโคราช "1-2 ก.ค. นี้ ชูแสดงศักยภาพด้านการคมนาคมและขนส่งสาธารณะ เมืองอุทยานธรณีโลก ต่อยอดการท่องเที่ยว-สร้างรายได้ประชาชน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่จังหวัดนครราชสีมา หรือ ครม.สัญจร

ร่วมกับ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจังหวัดนครราชสีมา 

 

นายประเสริฐ เปิดเผยว่า การประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมสถานที่ในการจัดประชุม ครม. สัญจร จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2567 โดยเฉพาะการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและแนวทางการพัฒนาพื้นที่เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างครอบคลุม ประกอบด้วย ด้านการคมนาคมและขนส่งสาธารณะ แหล่งน้ำเพื่อการเกษตร การศึกษาและเทคโนโลยี ศิลปวัฒนธรรม สาธารณสุข และการส่งเสริม Soft power ของพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดีอี ประชุมเตรียมความพร้อมครม.สัญจรโคราช 1-2 ก.ค.2567

การประชุม ครม.สัญจรที่จะเกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชีมาครั้งนี้จะเป็นเรื่องดีที่จังหวัดนครราชสีมาจะได้ต้อนรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี จึงขอความร่วมมือทุกหน่วยงานในการเตรียมความพร้อมเพื่อให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้เต็มที่  นำเสนอความเป็นโคราชที่มีความพร้อมในทุกด้าน

 

รมว.ดีอี กล่าวว่า โคราชเป็นอุทยานธรณีโลก (UNESCO Global Geopark) แห่งที่ 4 ของโลกต่อจากประเทศอิตาลี เกาหลีใต้ และจีน ที่มีดินแดนแห่ง 3 มงกุฎของยูเนสโก (Triple Crown) ในจังหวัดเดียวกันซึ่งสามารถต่อยอดด้านการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่อย่างมหาศาล

อีกทั้งแสดงให้เห็นว่าจังหวัดนครราชสีมามีศักยภาพด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านเทคโนโลยี โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีมีความพร้อมในด้านการยกระดับเป็นศูนย์ข้อมูล (Data Center) แหล่งเรียนรู้และศูนย์รวมด้านเทคโนโลยีของประเทศไทย