“ประเสริฐ" ขอบคุณชาวปทุมธานีเลือก "ชาญ พวงเพ็ชร์" คว้าชัยชนะ

01 ก.ค. 2567 | 02:25 น.

“ประเสริฐ” ขอบคุณชาวปทุมไว้ใจเลือก "ชาญ พวงเพ็ชร์" คว้าชัยชนะนั่ง นายกอบจ. สะท้อนประชาชนยังนิยม - ยอมรับหลังจากนี้ต้องทำการบ้านหนัก - มั่นใจ "ทักษิณ" ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ 30 มิถุนายน 2567  องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จัดให้มีการเลือกตั้ง นายก อบจ. คนใหม่ โดย นายชาญ พวงเพ็ชร์  ได้รับคะแนนสูงสุด 203,032 คะแนน

ล่าสุด นายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี  ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ นายก อบจ.ปทุมธานี ที่นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย สามารถเอาชนะ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานีได้ โดยขอบคุณทุกคะแนนเสียงของชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ยังให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทย พร้อมมองว่า การเลือกนายก อบจ.ครั้งนี้ เป็นการแข่งขันที่สมศักดิ์ศรี และสะท้อนว่า ประชาชนยังให้ความชื่นชอบพรรคเพื่อไทย พร้อมมันใจว่า กระแสความนิยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง
 

ส่วนที่มีการมองว่ากระแสการแข่งชันระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล ที่ให้การสนับสนุนพลตำรวจโทคำรณวิทย์ในพื้นที่นั้น นายประเสริฐ มองว่า เป็นการหักล้างคำสบประมาท และกระแสพรรคเพื่อไทยยังครองใจประชาชนอยู่

ส่วยการเอาชนะสนามนายก อบจ.ปทุมธานี จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเอาชนะในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไปได้หรือไม่นั้น นายประเสริฐ ระบุว่า จังหวัดปทุมธานี ถือเป็นพื้นที่สำคัญ เสมือนพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพรรคฯ ยังต้องทำการเมืองอย่างต่อเนื่อง และต้องทำงานหนักขึ้น และการชนะอย่างสูสีราว 1,000 คะแนน พรรคฯ ก็ต้องทำการบ้านหนัก เพราะคู่ต่อสู้ไม่ธรรมดา และจะมีการเลือกนายก อบจ.ในต้นปีหน้า พรรคก็ต้องปรับกลยุทธ์ด้วย
 

นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการประเมินการรวบรวมบ้านใหญ่ เพื่อชูพรรคเพื่อไทยว่า ส่วนตัวไม่อยากใช้คำว่าไปรวบรวม แต่เพราะเสียงของประชาชนโดยรวม ยังไว้ใจพรรคเพื่อไทย และเชื่อว่า กระแสเหล่านี้ยังมีอยู่ และจะสามารถทำให้พรรคเพื่อไทยคว้าชัยชนะมาได้ พร้อมยอมรับว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จังหวัดปทุมธานี ยังเป็นหัวใจของคนเสื้อแดงอยู่.