เปิด 3 ชื่อชิงเลขาฯป.ป.ช. ชวนประชาชนให้ข้อมูล-ร่วมตรวจสอบคุณสมบัติ

10 ก.ค. 2567 | 11:55 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ค. 2567 | 12:10 น.

ป.ป.ช.ประกาศรายชื่อ 3 คนเข้าชิงตำแหน่งเลขาฯ ป.ป.ช. “สุรพงษ์ อินทรถาวร-สาโรจน์ พึงรำพรรณ-พลตำรวจตรี อรุณ อมรวิริยะกุล” เชิญชวนประชาชนร่วมตรวจสอบคุณสมบัติ-ให้ข้อมูล

วันนี้ (10 ก.ค. 7 ) เพจสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ช. ที่ลงนาม โดย นายนนทิกร กาญจนะจิตรา ประธานกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการป.ป.ช. 

โดยมีสาระสำคัญ ระบุถึงผลการเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการป.ป.ช. ที่ได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.- 8 ก.ค. 2567 ว่า

การรับสมัครสรรหาได้เสร็จสิ้นแล้ว จึงประกาศรายชื่อผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ประกอบด้วย

1.นายสุรพงษ์ อินทรถาวร 

2.นายสาโรจน์ พึงรำพรรณ

3 พลตำรวจตรี อรุณ อมรวิริยะกุล

โดยบุคคลทั้ง 3 ปัจจุบันเป็นรองเลขาธิการ ป.ป.ช. 

ทั้งนี้ประกาศของคณะกรรมการสรรหายังระบุด้วยว่า การประกาศรายชื่อผู้สมัครเข้ารับการสรรหาดังกล่าว คณะกรรมการสรรหา ได้ประกาศตามข้อมูล และข้อเท็จจริงที่ผู้สมัครเข้ารับการสรรหา ได้รับรองตนเองว่า เป็นผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามกฎหมาย ระเบียบ และประกาศรับสมัคร 

                         เปิด 3 ชื่อชิงเลขาฯป.ป.ช. ชวนประชาชนให้ข้อมูล-ร่วมตรวจสอบคุณสมบัติ

ดังนั้น หากปรากฏภายหลังว่า ผู้สมัครเข้ารับการสรรหารายใด มีคุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศรับสมัคร หรือ ผู้สมัครเข้ารับการสรรหารายใดแสดงคุณสมบัติอย่างใดเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ จะถือว่าผู้สมัครเข้ารับการสรรหารายนั้น เป็นผู้ขาดคุณสมบัติ 

                              เปิด 3 ชื่อชิงเลขาฯป.ป.ช. ชวนประชาชนให้ข้อมูล-ร่วมตรวจสอบคุณสมบัติ

คณะกรรมการสรรหาฯ จะตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ประวัติ และความประพฤติ ตามกฎหมาย ระเบียบ และประกาศรับสมัคร ก่อนประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการสรรหา พร้อมทั้งกำหนดวัน เวลา และสถานที่เข้ารับการสรรหาให้ทราบทางเว็บไซต์ www.nacc.go.th ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เพจสำนักงานป.ป.ช.ยังเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตรวจสอบผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการ ป.ป.ช. ด้วย