“เพื่อไทย”เฮ “ธวัช สุทธวงศ์”คว้าเก้าอี้ นายก อบจ.พะเยา ทิ้งขาดคู่แข่ง

04 ส.ค. 2567 | 13:09 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ส.ค. 2567 | 13:18 น.

“ธวัช สุทธวงศ์”ผู้สมัครนายก อบจ.พะเยา ของพรรคเพื่อไทย ชนะขาดคู่แข่ง คว้าเก้าอี้นายกไปครอง “อัครา พรหมเผ่า”ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เทให้คนของตนเอง

วันนี้ (4 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา (นายก อบจ.พะเยา) ซึ่งได้ปิดหีบเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา

และเมื่อมีการนับคะแนน ณ เวลาประมาณ 19.00 น. นับไปได้ 88% จำนวน 771 หน่วย ผลปรากฏว่า คะแนนการเลือกตั้งของ นายธวัช สุทธวงศ์ เบอร์ 2 สังกัดพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง ได้ 156,180 คะแนน นำห่าง นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ของพรรคก้าวไกล ที่ได้ 31,166 คะแนน

 

ทำให้ตำแหน่งนายก อบจ.พะเยาคนใหม่ คงไม่หนีไปจาก นายธวัช สุทธวงศ์ อดีตรองนายก อบจ.พะเยา

สำหรับ นายธวัช สุทธวงศ์ เป็นมือขวาของ นายอัครา พรหมเผ่า อดีตนายก อบจ.พะเยา น้องชาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายธวัช สุทธวงศ์ เป็นมือทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เคยลงสมัคร ส.ส.พะเยา เขต 2 ในสีเสื้อพลังประชารัฐ เมื่อปี 2562 แต่ก็พ่ายให้แก่ วิสุทธิ์ ไชยณรุณ แชมป์เก่า ค่ายเพื่อไทย

หลังพ่ายศึกเลือกตั้ง ผู้กองธรรมนัส มอบให้ นายธวัช  ไปช่วยงาน นายอัครา ที่ อบจ.พะเยา และได้รับความไว้วางใจให้ลงสมัครนายก อบจ.พะเยา ในนามพรรคเพื่อไทย

นายอัครา เปิดใจหลังทราบผลคะแนนเลือก นายก อบจ.พะเยา ว่า ตอนนี้รู้สึกดีใจที่พี่น้องประชาชนชาว จ.พะเยาทั้ง 9 อำเภอให้ความไว้วางใจคนของตน และขอขอบคุณทุกคะแนนที่เทมาให้ นายธวัช อย่างล้มหลาม