เศรษฐา ยันทำงานปกติ ลงเพลินจิต ก่อน ศาลรธน. ชี้ชะตาคุณสมบัตินายก

14 ส.ค. 2567 | 03:29 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ส.ค. 2567 | 03:36 น.

นายกรัฐมนตรี “เศรษฐา ทวีสิน” ยืนยันทำงานปกติ วันนี้ลงพื้นที่ตลาดใต้ทางด่วนเพลินจิต ก่อน ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัย ชี้ชะตาคุณสมบัตินายก ปมตั้ง พิชิต ชื่นบาน เป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (14 สิงหาคม 2567) เวลาประมาณ 9.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อ Lexus ทะเบียน ศฐ 30 กรุงเทพมหานคร และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

โดยเมื่อลงจากรถยนต์ นายกฯ ทักทายผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมบอกว่า “ทำไมวันนี้มาเยอะจัง” จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อคืนนอนหลับหรือไม่ ซึ่งนายกฯ ตอบกลับสั้น ๆ ว่า “สบายครับ”

 

เศรษฐา ยันทำงานปกติ ลงเพลินจิต ก่อน ศาลรธน. ชี้ชะตาคุณสมบัตินายก

 

ผู้สื่อข่าวถามนายกฯ เกี่ยวกับภารกิจ ซึ่งวันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดอ่านคำวินิจฉัย ในคดีที่ 40 สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นคำร้องให้ศาลวินิจฉัย กรณี นายเศรษฐา นำความกราบบังคมทูลฯ เพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ ยอมรับว่า ยังทำงานปกติ และเที่ยงวันนี้ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วน บริเวณสะพานเพลินจิต 

ทั้งนี้นายกฯ ยอมรับว่า ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วน บริเวณสะพานเพลินจิตนั้น เพราะอยากทำพื้นที่ใต้ทางด่วน ซึ่งตอนนี้มีเหลือจำนวนมาก ที่ผ่านมาได้เชิญผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และกระทรวงคมนาคม มาหารือถึงการพัฒนาพื้นที่ใต้ทางด่วน เป็นร้านค้าให้กับประชาชนได้มีพื้นที่สันทนาการ และสามารถนำสินค้ามาขาย เพื่อสร้างรายได้ โดยคิดราคาค่าเช่าที่เหมาะสม 

“โครงการนี้จะเป็นโครงการนำร่องที่ทางผู้ว่าการทางพิเศษฯ กับผู้ว่าฯ กทม.ได้คุยกัน และได้ชวนผมลงไปปดูในพื้นที่ และเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้สั่งการให้การทางพิเศษฯ และกระทรวงคมนาคม ขยายไปอีกหลาย ๆ พื้นที่” นายกฯ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ว่า ในช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดใต้สะพานเพลินจิต ณ บริเวณสะพานเพลินจิต ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งนายกฯ จะไปตรวจสอบการพัฒนาพื้นที่ใต้ทางด่วนที่ดูแลโดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย