ปรับครม.แพทองธาร "อุ๊งอิ๊ง 1" ขีดเส้น สัปดาห์นี้ ตรวจเข้มคุณสมบัติรัฐมนตรี

19 ส.ค. 2567 | 02:45 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ส.ค. 2567 | 03:55 น.

แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประสาน พรรคร่วมรัฐบาล เคาะ โควตาเก้าอี้รัฐมนตรี ขีดเส้น “ครม.อุ๊งอิ๊ง 1” เสร็จภายในสัปดาห์นี้ เผย เข้มคุณสมบัติเป็นพิเศษ ไม่ให้เกิดความผิดพลาด

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ว่า สัปดาห์นี้จะมีการประสานกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อพิจารณาโควตาการจัดตั้งครม.ชุดใหม่ พยายามทำให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้  

ปรับครม.แพทองธาร \"อุ๊งอิ๊ง 1\" ขีดเส้น สัปดาห์นี้ ตรวจเข้มคุณสมบัติรัฐมนตรี

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ในส่วนของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของโควตาพรรคเพื่อไทยจะมีการคุยกันในรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.67) 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจะคละกันระหว่างรัฐมนตรีคนเก่าที่เคยดำรงตำแหน่งสมัยที่นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีกับคนใหม่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน จะเริ่มคุยในวันพรุ่งนี้ และภายในสัปดาห์นี้จะคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลให้ครบทุกพรรค 
 

“ต้องดูเรื่องคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีเป็นพิเศษ เพราะไม่อยากให้ต้องมีอะไรผิดพลาด และไม่อยากจะให้ใช้เวลานาน เพราะฉะนั้นก็ต้องรีบทำครม.ให้เสร็จและส่งไปตรวจสอบคุณสมบัติไปที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีและสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพราะตรวจสอบคุณสมบัติครม.รอบนี้จะนานขึ้น”