ครม. ตั้ง "หมอมิ้ง" นั่งเลขานายกฯ ต่อจนกว่า ครม.อุ๊งอิ๊ง ปฏิบัติหน้าที่

20 ส.ค. 2567 | 05:44 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ส.ค. 2567 | 06:41 น.

ครม.ไฟเขียว "หมอมิ้ง-นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช " เป็นเลขาธิการนายกฯ จนกว่า ครม.อุ๊งอิ๊ง ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมแต่งตั้ง "วิสุทธิ์ ไชยณรุณ" นั่งประธานวิปรัฐบาล ด้าน "ธรรมนัส" ยังไม่เสนอโยกย้ายข้าราชการระดับสูง

มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ล่าสุดวันนี้ 20 ส.ค. 67 ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีฯ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ในวันนี้ (20 ส.ค.) มีมติให้ นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีต่อ จนกว่า คณะรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทั้งคณะจะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณตนรับหน้าที่ต่อไป

นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

นอกจากนั้น คณะรัฐมนตรี ยังมีมติรับทราบแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล เพื่อให้การดำเนินการด้านนิติบัญญัติมีความต่อเนื่อง โดยผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะกรรมการวิปรัฐบาลขึ้นใหม่ ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยมีมติให้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานวิปรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน  ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (20 ส.ค.) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังไม่มีการเสนอวาระการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 แทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ จำนวน 10 ตำแหน่ง ยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี
 

ภาพลิขสิทธิ์ : Reuters