จับท่าที 2 บิ๊กพปชร. “พัชรวาท-สันติ" ปม “ธรรมนัส” หลุดรมต.-แตกหักลุงป้อม

20 ส.ค. 2567 | 06:41 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ส.ค. 2567 | 07:05 น.

อ่านท่าทีของ “พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” และ “สันติ พร้อมพัฒน์” หลัง “ธรรมนัส พรหมเผ่า” ประกาศแตกหักลุงป้อม ท่ามกลางข่าวลือการเปลี่ยนแปลงในคณะรัฐมนตรีใหม่ที่อาจกระทบพรรคพลังประชารัฐ

ท่าทีของ “พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ”ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามเกี่ยวกับสถานะของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในคณะรัฐมนตรีใหม่ โดยกล่าวว่าไม่ทราบรายละเอียดและยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ขณะที่ “นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็เลี่ยงที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ ร.อ.ธรรมนัส ในครม.เช่นกัน 

 

"บิ๊กป๊อด” ปัดตอบปม “ธรรมนัส” หลุด รมต. 

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเสนอรายชื่อบุคคลภายในพรรคเป็นรัฐมนตรี ว่า มีการส่งชื่อแล้ว แต่จะนิ่งหรือไม่ ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค หลุดตำแหน่งรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่า ครม.ชุดนี้ จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติที่เข้มข้น ส่งผลให้ ร.อ.ธรรมนัส หลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี เนื่องจากมีคดีเก่า พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า อันนี้ไม่รู้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกัน ก็แค่นี้ ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า รายชื่อรัฐมนตรีที่ส่งไป มีชื่อของ พล.ต.อ.พัชรวาท ด้วยหรือไม่ เจ้าตัวกล่าวว่า มีการส่งผ่าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ไม่ทราบต้องไปถามนายสันติ

ส่วนกระแสข่าว ครม. แพทองธาร ไม่เอาคนนามสกุล “วงษ์สุวรรณ” ทาง พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์เคลียร์กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่ทราบ

ส่วนกรณี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ระบุอยากให้พรรคพลังประชารัฐ เคลียร์เก้าอี้รัฐมนตรีให้จบ หลังมีคนของพรรคถึง 3 คนโทรสอบถามนั้น  ทำให้ พล.ต.อ.พัชรวาท ย้อนถามกลับว่า ใครต่อสาย 3 คน 

เมื่อถามว่า การที่ ร.อ.ธรรมนัส หลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี เกิดปัญหาภายในพรรคหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวสั้นๆเพียงว่า คนตั้งคือนายกฯ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ปฏิเสธตอบคำถามกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประกาศแตกหักกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ระบุว่า "ไม่ทราบ แล้วแต่ร้อยเอกธรรมนัส" 

ส่วนจะมีการโทรเคลียร์ใจกันหรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท ไม่ตอบคำถาม แต่หัวเราะ ก่อนจะเดินทางกลับโดยทันที

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์

 

"สันติ” เลี่ยงตอบชะตาธรรมนัส ในครม.ใหม่ 

นายสันติ พร้อมพัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ จะไม่มีชื่ออยู่ในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ โดยระบุเพียง ไม่มีอะไร พร้อมมั่นใจว่า จะไม่เป็นปัญหาภายในพรรคฯ ตามมา

นายสันติ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการพูดคุยกับร้อยเอกธรรมนัส และไม่ระบุว่า ร้อยเอกธรรมนัส ได้มีการพูดคุยใด ๆ กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่