“หมอมิ้งค์”โยนเลขาฯครม.ดูแลปมไม่ส่งเอกสารให้ “พัชรวาท" กรอกประวัติรมต.

26 ส.ค. 2567 | 09:37 น.
อัพเดตล่าสุด :26 ส.ค. 2567 | 09:53 น.

“หมอมิ้งค์”โยนเลขาฯ ครม.ดูแลปมไม่ส่งเอกสารให้ “พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ”กรอกประวัติรัฐมนตรี หลังพรรคพลังประชารัฐทำหนังสือทวงถามไปที่นายกรัฐมนตรี

วันนี้ (26 ส.ค. 67) ที่อาคารชินวัตร 3 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ออกแถลงเรียกร้องให้ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ส่งแบบฟอร์มการกรอบประวัติรัฐมนตรี ให้ กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ กรอบ หลังจากพรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า “มีจดหมายของเขาแล้วไง”

เมื่อถามว่าได้ส่งเอกสารให้ พล.ต.อ.พัชรวาท ไปแล้วหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดูแล ไม่มีอะไร

เมื่อถามย้ำว่าทำไมตอนแรกถึงยังไม่ส่งเอกสารให้ พล.ต.อ.เอกพัชรวาท นพ.พรหมมินทร์ ตอบว่า “เดี๋ยวขอพิจารณาดู เดี๋ยวก็เห็นเอกสารออกมา”

เมื่อถามว่าวันนี้เริ่มมีการส่งเอกสารตรวจประวัติไปที่สำนักเลขาครม. แล้วใช่หรือไม่ นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า “ไม่ทราบเลย เดี๋ยวเป็นนางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาฯ ครม. ดูแล”

ก่อนหน้านั้น นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฎิบัติหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำหนังสือถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีดำเนินการส่งแบบข้อมูลประกอบการเสนอเรื่องการแต่งตั้งรัฐมนตรีให้กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ 

เนื่องจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอรายชื่อบุคคลซึ่งพรรคเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคไปให้นายกรัฐมนตรี จำนวน 4 ท่าน ประกอบด้วย

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายสันติ พร้อมพัฒน์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

แต่ปรากฏว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่ได้รับการติดต่อ เพื่อส่งแบบข้อมูลประกอบการเสนอเรื่องการแต่งตั้งรัฐมนตรีให้ จึงขอให้นายกฯ มีบัญชาให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ดำเนินการส่งแบบข้อมูลประกอบการเสนอเรื่องการแต่งตั้งรัฐมนตรีให้กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เพื่อที่พรรคพลังประชารัฐจะได้ดำเนินการให้มีการกรอกข้อมูลในแบบฯ และนำส่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีโดยเร็วต่อไป