ทรู คอร์ปอเรชั่นช่วยลูกค้าผ่านสถานการณ์น้ำท่วม เพิ่มวันใช้งานและระงับตัดสัญญาณ

24 ส.ค. 2567 | 12:15 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ส.ค. 2567 | 12:18 น.

ทรู คอร์ปอเรชั่นและ กสทช. ขยายวันใช้งานและเวลาชำระค่าบริการสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมจัดตั้งทีมฉุกเฉินและอุปกรณ์เสริมเพื่อดูแลเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

24 สิงหาคม 2567 – ด้วยความห่วงใยในเหตุการณ์ฝนตกหนักในไทยทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เกิดวิกฤตภัยน้ำท่วมบ้านเรือนและผู้อยู่อาศัยเดือดร้อนจำนวนมากในหลายจังหวัด ทางทรู คอร์ปอเรชั่นร่วมกับ สำนักงาน กสทช. มอบความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดต่างๆ (รอรับ SMS ยืนยัน) ตามมาตรการดังนี้

  • ขยายวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงินเพิ่มอีก 7 วัน และระงับการตัดสัญญาณ
  • ขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้ารายเดือน ทรูมูฟ เอช ดีแทค ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ เพิ่มอึก 7 วัน เพื่อให้สื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

ทรู คอร์ปอเรชั่นช่วยลูกค้าผ่านสถานการณ์น้ำท่วม เพิ่มวันใช้งานและระงับตัดสัญญาณ

 

ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่นได้ดำเนินการตามแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน โดยจัดตั้งทีมปฏิบัติการพิเศษประจำ BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI ในภารกิจฉุกเฉินหรือ War Room เพื่อดูแลเครือข่าย 24 ชั่วโมง เตรียมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) และยานพาหนะทั้งรถและเรือสำหรับเข้าพื้นที่น้ำท่วม จัดเตรียมอุปกรณ์สำรองและอะไหล่เพื่อซ่อมแซมกรณีฉุกเฉิน รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ลูกค้ามั่นในในการใช้บริการอย่างต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพในสถานการณ์ฉุกเฉิน