บล.ดาโอ เตือนภัย เพจปลอมหลอกให้ลงทุนหุ้นฮาลาล

13 มิ.ย. 2567 | 02:40 น.

บล.ดาโอ เตือนภัย เพจปลอมหลอกให้ลงทุนหุ้นฮาลาล การันตีผลตอบแทนสูง และให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (บล. ดาโอ) ขอเตือนผู้ลงทุน อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ที่ใช้ชื่อ และโลโก้ ของ บล. ดาโอ จัดทำเพจเฟสบุคปลอม โพสต์หลอกลวงให้ลงทุนหุ้นฮาลาล โดยเสนอผลตอบแทนที่สูง การันตีผลตอบแทน และให้โอนเข้าบัญชีบุคคลซึ่งเป็นบัญชีม้าของกลุ่มมิจฉาชีพ

 

โดยกลุ่มมิจฉาชีพ สร้างเพจเฟสบุค แอบอ้างใช้ข้อมูลของ บล. ดาโอ รวมถึงรูป หรือคลิปของผู้บริหารบริษัท คือ นายอิสเรศ มะหะหมัด รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารการลงทุนส่วนบุคคล Islamic และยังได้นำรูปท่านจุฬาราชมนตรี อาจารย์อรุณ บุญชม โดยมีการยิงโฆษณาออนไลน์โพสต์เป็นวงกว้าง เพื่อหลอกลวงให้ลงทุน

 

ข้อสังเกตเพจหลอกให้ลงทุนจะมาในลักษณะคล้ายคลึงกัน คือ

  • เสนอผลตอบแทนที่สูง การันตีผลตอบแทน เช่น เริ่มต้นลงทุน 1,000 บาท ปันผลสูง 17-25%
  • ให้โอนเงินเข้าบัญชีชื่อบุคคล ซึ่งเป็นบัญชีม้าของกลุ่มมิจฉาชีพ

บล. ดาโอ ขอเรียนแจ้งว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพแต่อย่างใด โดยบริษัทไม่มีนโยบายให้ผู้ลงทุนโอนเงินเข้าบัญชีชื่อบุคคล จึงขอเตือนให้ท่านโปรดระมัดระวังไม่โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อบุคคล และ/หรือ นิติบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ชื่อบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ เพจเฟสบุคทางการของ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) คือ https://www.facebook.com/daol.th เพจของ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) และเพจให้บริการสำหรับลูกค้ามุสลิม คือ DAOL-islamic การออมและการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลาม : https://www.facebook.com/DAOL.islamic ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 8,400 Followers และ Line Official ของ บล. ดาโอ คือ @daolsec

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตือนภัยมิจฉาชีพได้ที่ https://www.daolsecurities.co.th/highlight/news/warning-against-scammers หรือ DAOL Contact Center 0 2351 1800 และขอความร่วมมือผู้เสียหาย หรือนักลงทุนที่พบเห็นเพจหลอกลวงแจ้งเบาะแส รายละเอียดการหลอกลวงมายังอีเมล [email protected]
 
 

บล.ดาโอ เตือนภัย เพจปลอมหลอกให้ลงทุนหุ้นฮาลาล