เครือซีพีและบริษัทในเครือ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมร่วมอาลัยคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์

03 ก.ค. 2566 | 10:08 น.
อัพเดตล่าสุด :03 ก.ค. 2566 | 10:19 น.

เครือซีพีและบริษัทในเครือ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมร่วมอาลัยคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ไปพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ป.ช., ป.ม., ต.จ.

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ  น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และจะเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม เป็นสรรพสิริมงคลตลอดไป  คณะผู้บริหาร และพนักงาน เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์

อาลัยนิจนิรันดร์
คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์
ผู้เป็นที่รักและเคารพของพวกเรา
เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ

คุณหญิงเทวี เป็นบุคคลที่ใจบุญ เสียสละ และอุทิศตนให้กับสังคม ดูแลครอบครัวอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง สอนให้ลูกเป็นที่พึ่งแห่งตน ไม่มีทรัพย์ใดสำคัญไปกว่าความรู้

ท่านดูแลเอาใจใส่ สอนให้ซื่อตรง ขยัน ประหยัด เป็นคนที่ดีอยู่ในศีลธรรม ไม่อิจฉา ไม่นินทาว่าร้ายใคร เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังน้อมนำพระบรมราโชวาท และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการอบรมสั่งสอนบุตรหลาน รวมถึงมีความศรัทธาและใฝ่ทำนุบำรุงในพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ

คุณหญิงเทวี มีความประสงค์เดียวคือให้ลูก ๆ มีความสุข อยากให้ลูกทุกคนขยันขันแข็งเหมือนคุณพ่อ จะได้ประสบความสำเร็จ

คุณหญิงเทวี ได้ทุ่มเทแรงใจ แรงกายรับผิดชอบแบ่งเบาภาระสามีในการ บ่มเพาะอบรม ดูแลบุตรทั้ง ๕ คน อย่างใกล้ชิด ให้ได้รับการศึกษาที่ดี สอนให้เป็นคนดีมีคุณธรรม ซื่อสัตย์ รู้จักตอบแทนบุญคุณบุพการีและผู้มีพระคุณ เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่แก่ผู้ที่ด้อยโอกาส และรู้จักบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่น

คุณหญิงเทวี ให้เกียรติยกย่องและพิจารณาผู้อื่นจากภายในจิตใจของเขา ไม่ควรตัดสินคนจากฐานะ หรือยศถา บรรดาศักดิ์ ให้ยึดถือว่าการเป็นคนดีจะยั่งยืนกว่า ที่สำคัญวัตถุมาแล้วก็ไปได้ แต่ความรู้จะอยู่กับเราตลอดไป ชีวิตมันผันแปรได้ เราไม่มีวันรู้ว่าจะเป็นอย่างไร สอนไม่ให้ฟุ่มเฟือย ไม่ให้เปรียบเทียบกับคนอื่น ให้รู้จักประหยัด ไม่ใช่อยากได้อะไรก็ต้องได้

ทั้งนี้ วิธีสอนลูกที่ดีวิธีหนึ่งของคุณหญิงเทวี คือ การประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูก ๆ เช่น ความรักความสามัคคีภายในครอบครัว ตั้งแต่ยังเล็ก ลูก ๆ ทุกคน ได้เห็นและสัมผัสถึงความรักสามัคคี ความผูกพัน และการมีน้ำใจเอื้อเฟื้อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในระหว่างคุณหญิงเทวีและ พี่ ๆ น้อง ๆ ในครอบครัวของคุณหญิงเทวีอยู่เสมอ

คณะผู้บริหาร และพนักงาน เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ และขอน้อมนำคำสอนและเจตนารมณ์อันดีงามของคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ มาเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของพวกเราตลอดไป

ด้วยความเคารพรักและอาลัยยิ่ง
เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ

กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และบำเพ็ญพระราชกุศล
ณ บ้านพัก ในหมู่บ้านวินด์มิลล์ บางนา

วันพฤหัสบดีที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๖
เวลา ๑๕.๐๐ น.         พิธีรดน้ำ
เวลา ๑๗.๐๐ น.        พระราชทานน้ำหลวง
เวลา ๑๘.๐๐ น.         พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม

วันศุกร์ที่ ๓๐ มิถุนายน - วันจันทร์ที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๖๖
เวลา ๑๘.๐๐ น.         แสดงธรรมเทศนา
เวลา ๑๘.๓๐ น.         พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม
กำหนดการบำเพ็ญพระราชกุศล ๗ วัน

วันอังคารที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๖
เวลา ๑๗.๐๐ น.        พระสงฆ์ ๑๐ รูปสวดพระพุทธมนต์
พระธรรมเทศนากัณฑ์ ๑
พระ๔ รูปสวดธรรมคาถา
เวลา ๑๘.๓๐ น.         พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม

วันพุธที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๖
เวลา ๑๐.๐๐ น.         พระสงฆ์ ๑๐ รูปสวดพระพุทธมนต์
สวดถวายพรพระ
รับพระราชทานภัตตาหาร (ปิ่นโต)
เวลา ๑๘.๓๐ น.         พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม

หมายเหตุ ร่วมบำเพ็ญกุศลสมทบทุนเพื่อ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย