ประกาศเรื่องการขายทอดตลาด หุ้นบริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ ทู จำกัด

07 ส.ค. 2566 | 04:49 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ส.ค. 2566 | 05:04 น.

บริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด (“ผู้ขาย”) ในฐานะผู้รับจำนำหุ้น ตามสัญญาจำนำหุ้นฉบับลงวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ระหว่าง นายธนชัช โพชนา ผู้จำนำที่ 1 บริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ แคปปิทอล จำกัด ผู้จำนำที่ 2 กับบริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด ผู้รับจำนำ และโดยที่ผู้ขายมีความประสงค์ที่จะขายทอดตลาดหุ้น

ตามที่ บริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด (“ผู้ขาย”) ในฐานะผู้รับจำนำหุ้น ตามสัญญาจำนำหุ้นฉบับลงวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ระหว่าง นายธนชัช โพชนา ผู้จำนำที่ 1 บริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ แคปปิทอล จำกัด ผู้จำนำที่ 2 กับบริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด ผู้รับจำนำ และโดยที่ผู้ขายมีความประสงค์ที่จะขายทอดตลาดหุ้นมีรายการดังต่อไปนี้

(ก) หุ้นบริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ ทู จำกัด ใบหุ้นเลขที่ 1 จำนวน 428,995 หุ้น หุ้นเลขที่ 1 ถึงเลขที่ 428995 มูลค่าหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 42,899,500 บาท มีชื่อนายธนชัช โพชนา เป็นผู้ถือหุ้นเป็นหลักประกันของบริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด 

(ข) หุ้นบริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ ทู จำกัด ใบหุ้นเลขที่ 7 จำนวน 317,218 หุ้น หุ้นเลขที่ 428996 ถึงเลขที่ 746213 มูลค่าหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 31,721,800 บาท มีชื่อบริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์   แคปปิทอล จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นเป็นหลักประกันของบริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด

ซึ่งต่อไปในประกาศฉบับนี้จะเรียกหุ้นตาม (ก) และ (ข) รวมกันว่า “ทรัพย์สินที่ขายทอดตลาด”

โดยมีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการขายทอดตลาดดังกล่าวดังนี้

1. กำหนดวันขายทอดตลาด
การขายทอดตลาดจะกระทำขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 9.00 นาฬิกา เป็นต้นไปโดยสถานที่ที่จะทำการขายทอดตลาดคือ ณ บริเวณห้องประชุมชั้น 1 บริษัท สำนักงานกฎหมายสุธี ผ่องไพบูลย์ จำกัด อาคารเลขที่ 1999/23 ดิสทริคศรีวรา ซอยลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

2. กำหนดการและเอกสารในการลงทะเบียนเข้าร่วมการขายทอดตลาด
ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมการขายทอดตลาดต้องแสดงความจำนงเข้าสู้ราคา โดยการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการขายทอดตลาดพร้อมกับยื่นหลักฐานและทำการวางเงินประกันต่อผู้จัดการขายทอดตลาดระหว่าง เวลา 9.00 นาฬิกา ถึง 10.00 นาฬิกา ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

2.1 หลักฐานของผู้เข้าร่วมการขายทอดตลาด

(ก.) กรณีบุคคลธรรมดา 
    1. กรณีบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย
ได้แก่
    1.1 บัตรประจำตัวประชาชนของผู้เข้าร่วมการขายทอดตลาด
    1.2 สำเนาบัตรประตัวประชาชนของผู้เข้าร่วมการขายทอดตลาดที่ได้มีการรับรองความถูกต้องโดยเจ้าของเอกสาร
    2. กรณีชาวต่างชาติ ได้แก่
    2.1 หนังสือเดินทางของผู้เข้าร่วมการขายทอดตลาด
    2.2 สำเนาหนังสือเดินทางของผู้เข้าร่วมการขายทอดตลาดที่ได้มีการรับรองความถูกต้องโดยเจ้าของเอกสาร

(ข.) กรณีนิติบุคคล 
    1. กรณีนิติบุคคลไทย
ได้แก่ 
    1.1 หนังสือรับรองที่ออกโดยกระทรวงพาณิชย์ โดยมีอายุไม่เกิน 3 วัน ก่อนหน้าวันที่ทำการขายทอดตลาด
    1.2 สำเนาบัตรประตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง ของกรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องโดยเจ้าของเอกสาร 

2. กรณีนิติบุคคลต่างประเทศ ได้แก่ 
    2.1 สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท ซึ่งออกโดยหน่วยงานราชการที่มีอำนาจของประเทศนิติบุคคลนั้นมีภูมิลำเนา
    2.2 สำเนาหนังสือรับรองรายชื่อกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล พร้อมด้วยเงื่อนไขหรืออำนาจในการลงนามผูกพัน และที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ซึ่งออกโดยเจ้าหน้าที่ของนิติบุคคลนั้นหรือหน่วยงานราชการที่มีอำนาจของประเทศที่นิติบุคคลนั้นมีภูมิลำเนา
    2.3 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทางของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลนั้น ซึ่งรับรองความถูกต้องโดยเจ้าของเอกสาร

หมายเหตุ กรณีที่เอกสารได้จัดทำหรือรับรองความถูกต้องในต่างประเทศต้องดำเนินการดังนี้

1. ให้เจ้าหน้าที่ Notary Public หรือหน่วยงานอื่นใดที่มีอำนาจในประเทศที่เอกสารดังกล่าวได้จัดทำหรือรับรองความถูกต้อง ทำการรับรองลายมือชื่อของผู้จัดทำหรือผู้ให้คำรับรองความถูกต้องของเอกสารดังกล่าว

2. ให้เจ้าหน้าที่สถานทูตไทยหรือกงสุลในประเทศที่เอกสารได้จัดทำหรือรับรองความถูกต้องทำการรับรองลายมือชื่อและตราประทับของเจ้าหน้าที่ Notary Public หรือหน่วยงานอื่นใดที่ดำเนินการตาม (1)

3. เอกสารดังกล่าวต้องจัดทำก่อนล่วงหน้าวันที่จะมีการขายทอดตลาดไม่เกิน 6 เดือน    

(ค.) กรณีการรับมอบอำนาจเข้าสู้ราคา ได้แก่ หนังสือมอบอำนาจพร้อมทั้งเอกสารตามข้อ (ก.) หรือ (ข.) ของผู้มอบอำนาจแล้วแต่กรณี และ 
1. บัตรประจำตัว หรือ หนังสือเดินทางฉบับจริงของผู้รับมอบอำนาจ และ
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทางของผู้รับมอบอำนาจที่ได้มีการรับรองความถูกต้องโดยเจ้าของเอกสาร

หมายเหตุ กรณีที่หนังสือมอบอำนาจและเอกสารตามข้อ (ก.) หรือ (ข.) ของผู้มอบอำนาจได้จัดทำหรือรับรองความถูกต้องในต่างประเทศต้องดำเนินการดังนี้
     1. ให้เจ้าหน้าที่ Notary Public หรือหน่วยงานอื่นใดที่มีอำนาจในประเทศที่เอกสารดังกล่าวได้จัดทำหรือรับรองความถูกต้อง ทำการรับรองลายมือชื่อของผู้จัดทำหรือผู้ให้คำรับรองความถูกต้องของเอกสารดังกล่าว
     2. ให้เจ้าหน้าที่สถานทูตไทยหรือกงสุลในประเทศที่เอกสารได้จัดทำหรือรับรองความถูกต้องทำการรับรองลายมือชื่อและตราประทับของเจ้าหน้าที่ Notary Public หรือหน่วยงานอื่นใดที่ดำเนินการตาม (1)

2.2 เงินประกัน
    2.2.1 ผู้ประสงค์จะเข้าร่วมการขายทอดตลาดต้องวางเงินประกันเป็นแคชเชียร์เช็คธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยสั่งจ่ายชื่อ บริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด เป็นเงินจำนวน 2,000,000 บาท
    2.2.2 กรณีผู้เข้าสู้ราคาเป็นผู้ขายซึ่งมีสิทธิขอหักส่วนได้ใช้แทนไม่ต้องวางหลักประกัน
    2.2.3 ผู้เข้าร่วมการขายทอดตลาดที่ไม่ชนะการประมูล ผู้ดำเนินการขายทอดตลาดจะคืนหลักประกันให้ในทันทีเมื่อสิ้นสุดการขายทอดตลาด

2.3 การประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมการประมูล
     ภายหลังจากที่สิ้นระยะเวลาการลงทะเบียนและการส่งหลักฐานและการวางเงินประกันแล้วผู้ดำเนินการขายทอดตลาดจะทำการตรวจเอกสารและจะทำการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมการขายทอดตลาดในเวลา 10.30 นาฬิกา

3. การดำเนินการขายทอดตลาด
    3.1 ก่อนเข้าเสนอราคาผู้เข้าสู้ราคามีหน้าที่ต้องตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับหุ้นที่จะขายและถือว่าผู้เข้าสู้ราคาได้ทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับหุ้นที่จะขายครบถ้วนแล้ว
     3.2 ในการดำเนินการขายทอดตลาด ผู้ดำเนินการขายทอดตลาดจะดำเนินการขายทรัพย์สินที่ขายทอดตลาด ในรายการหุ้นตาม (ก) และ (ข) พร้อมกันในคราวเดียวและไม่มีการแบ่งแยกจำนวนหุ้นที่ขาย โดยเป็นการขายปลอดภาระผูกพัน มีราคาเริ่มต้นประมูลขายที่ 74,621,300 บาท และให้เสนอราคาเพิ่มขึ้นคราวละ 1,000,000 บาท หรือทวีคูณของ 1,000,000 บาท
     3.3 ผู้เข้าร่วมการขายทอดตลาดจะต้องทำการเสนอราคาโดยวิธียกมือของตนขึ้นเหนือศีรษะเพื่อเป็นการแสดงความจำนงในการเสนอราคา และขานราคาที่เสนอซื้อ
     3.4 เมื่อมีการเสนอราคาสูงสุด ณ ระยะเวลาใดเวลาหนึ่งระหว่างที่ทำการขายทอดตลาด หากไม่มีผู้เสนอราคาคนอื่นเสนอสูงกว่าแล้วผู้ดำเนินการขายทอดตลาดจะนับหนึ่ง ถึง สาม หากไม่มีใครเสนอราคาที่สูงกว่าราคาล่าสุด ผู้ดำเนินการทอดตลาดจะทำการเคาะไม้ หรือประกาศให้ผู้เสนอราคาสูงสุดเป็นผู้ชนะการประมูล
     3.5 การขายทอดตลาดสิ้นสุดลงเมื่อมีการเคาะไม้ หรือประกาศให้ผู้เสนอราคาสูงสุดเป็นผู้ชนะการประมูล 
     3.6 ผู้ดำเนินการขายทอดตลาดอาจทำการบันทึกภาพและเสียงการขายทอดตลาดด้วยเครื่องบันทึกภาพและเสียง (VDO) และ/หรือเครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์อื่น
    3.7 ผู้เข้าสู้ราคาจะต้องยินยอมให้ผู้ขายและ/หรือผู้ดำเนินการขายทอดตลาดเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย หรือให้ข้อมูลส่วนบุคคลของตนภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

4. ข้อสงวนสิทธิในการดำเนินการขายทอดตลาด
    4.1 ในการขายทอดตลาด หากไม่มีผู้เสนอราคา ในราคา และ/หรือตามเวลาที่กำหนด ผู้ดำเนินการขายทอดตลาดมีสิทธิงดการขายทอดตลาดในวันนั้น
    4.2 ผู้ประสงค์จะเข้าสู้ราคารับทราบถึงสภาพของตัวทรัพย์สินที่ขายทอดตลาด ตามสภาพที่เป็นอยู่ในวันและเวลาขณะที่มีการขายทอดตลาด โดยที่ผู้ขายและผู้ดำเนินการขายทอดตลาดขอสงวนสิทธิไม่ให้คำรับรองใดๆ เกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของทรัพย์สินที่ทำการขายทอดตลาด, ข้อพิพาททางกฎหมายเหนือทรัพย์สินที่ทำการขายทอดตลาด, ข้อบกพร่องอื่นใดในตัวทรัพย์สินที่ทำการขายทอดตลาด, การส่งคำบอกกล่าวอย่างใดๆ และความสมบูรณ์ของหนี้ตามสัญญาจำนำหุ้น
    4.3 ผู้ขายมีสิทธิเข้าร่วมการขายทอดตลาดโดยเข้าเสนอราคาแข่งในการเสนอราคา ทั้งนี้ผู้ขายสามารถใช้สิทธิหักกลบลบหนี้ได้    

5. ข้อกำหนดภายหลังการขาย
    5.1 ผู้ชนะการเสนอราคาจะต้องเข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินที่ทำการขายทอดตลาดกับผู้ดำเนินการขายทอดตลาดในวันที่มีการขายทอดตลาด โดยให้ถือว่าเงินประกันเป็นส่วนหนึ่งของการชำระราคาและจะต้องทำการชำระราคาทรัพย์สินที่ดำเนินการขายทอดตลาดในส่วนที่เหลือภายใน 3 วันนับแต่วันขายทอดตลาด 
    5.2 หากผู้ชนะการเสนอราคาไม่ชำระราคาส่วนที่เหลือให้แก่ผู้ขายหรือตัวแทนของผู้ขายภายในกำหนดเวลาดังกล่าวในข้อ 5.1 ผู้ขายมีสิทธิริบเงินประกันที่ผู้ชนะการประกวดราคาวางไว้ และมีสิทธินำทรัพย์สินออกขายทอดตลาดใหม่ หากการขายทอดตลาดในครั้งใหม่ขายได้ราคาสูงสุดต่ำกว่าราคาสูงที่สุดเดิมที่ผู้ชนะการเสนอราคาได้เสนอไว้ในการขายทอดตลาดครั้งก่อน ผู้ชนะการเสนอราคาเดิมจะต้องรับผิดชอบชำระราคาส่วนต่างที่ขาดพร้อมดอกเบี้ยของจำนวนราคาส่วนต่างในอัตราร้อยละ 15 ต่อปี นับแต่วันครบกำหนดชำระเงินตามข้อ 5.1
    5.3 เมื่อผู้ชนะการเสนอราคาชำระราคาส่วนที่เหลือให้แก่ผู้ขายหรือตัวแทนของผู้ขายตามข้อ 5.2 ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ผู้ขายจะทำหนังสือแจ้งบอกกล่าวการขายทอดตลาดหุ้นให้แก่บริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ ทู จำกัด ภายในกำหนดเวลา 3 วัน นับแต่วันที่ได้รับชำระราคาครบถ้วนและถือว่าเป็นการสิ้นสุดหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ขายและผู้ดำเนินการขายทอดตลาด ทั้งนี้ผู้ขายหรือตัวแทนของผู้ขายไม่มีหน้าที่ดำเนินการในทางกฎหมายอย่างใด ๆ รวมถึงการใช้สิทธิทางศาลในอันที่จะเรียกร้องให้บริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ ทู จำกัด เปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นในสมุดทะเบียนหุ้น, ออกใบหุ้น และแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ.5) เพื่อให้ผู้ชนะการเสนอราคามีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท อิเควเตอร์ โซลาร์ ทู จำกัด 
    5.4 ค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่าย (ถ้ามี) สำหรับการดำเนินการเพื่อเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นในสมุดทะเบียนหุ้น, ออกใบหุ้น และแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ.5) ผู้ชนะการเสนอราคาจะต้องเป็นผู้ชำระทั้งสิ้น

ขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าเสนอราคาภายในวันที่และเวลาดังกล่าว 

ประกาศ ณ วันที่ 7 สิงหาคม 2566

บริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด
ผู้ขาย


หมายเหตุ ผู้ดำเนินการขายทอดตลาดคือ บริษัท เอสบีเอส แอสเซท จำกัด และ/หรือผู้แทนซึ่งได้รับมอบอำนาจตามกฎหมาย