มือใหม่ต้องรู้ ! 7 ขั้นตอนการเช็กอินขึ้นเครื่องเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

28 มิ.ย. 2567 | 07:38 น.

มือใหม่ต้องรู้ ! 7 ขั้นตอนการเช็กอินขึ้นเครื่องเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ขั้นตอนก็ไม่ยากเลยแค่เราทำความเข้าใจก็สามารถขึ้นเครื่องได้อย่างมั่นใจแน่นอน

1.ไปสนามบินก่อนเวลา
เผื่อเวลาก่อนบิน 2-3 ชม. เพื่อไปตรวจเช็กเอกสาร และไปตรวจดูว่าเที่ยวบินของเราเปิดให้เช็กอินหรือยัง ซึ่งปกติจะเปิดให้เช็กอินก่อนเวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

2.เช็กอินที่ตู้ Self Check-in Kiosk
เมื่อถึงเวลาเปิดให้เช็กอิน ให้เตรียมหนังสือเดินทางไปที่ตู้ Self Check-in Kiosk จากนั้นทำการเช็กอินและออกบอร์ดดิ้งพาร์สผ่านตู้ได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปต่อแถวยาวๆ อีกต่อไป

3.โหลดกระเป๋าที่ตู้ Self-Bag Drop Kiosk
เช็กอินเสร็จก็โหลดกระเป๋ากันต่อที่ที่ตู้ Self-Bag Drop Kiosk ทำได้ด้วยตัวเอง รวดเร็ว และไม่ต้องต่อคิวนาน

4.ตรวจสอบบอร์ดดิ้งพาร์สและเกทขึ้นเครื่อง
หลังจากได้บอร์ดดิ้งพาร์สแล้วอย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องของ ชื่อ นามสกุล และตรวจเช็กเกทของเที่ยงบิน 

5.ผ่านด่านตรวจค้นกระเป๋า
เมื่อตรวจเช็กเสร็จแล้ว ก็เริ่มเดินเข้าสู่กระบวนการตรวจค้นกระเป๋าโดยเจ้าหน้าที่ หากพกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือแบตเตอรี่สำรองไว้ในกระเป๋า อย่าลืมหยิบออกมาและวางไว้นอกกระเป๋าด้วย
 

6.ผ่านด่านตรวจหนังสือเดินทาง
หลังจากผ่านการตรวจกระเป๋าแล้วเราจะไปสู่ขั้นตอนการตรวจหนังสือเดินทาง โดยสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ผ่านเครื่องอัตโนมัติ โดยที่เครื่องอัตโนมัติจะมีขั้นตอนการทำอยู่ ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลย

7.รอขึ้นเครื่องที่เกทของตัวเอง
เมื่อผ่านทุกด่านแล้ว ทีนี้เราก็สามารถเดินเล่นที่โซนปลอดภาษีและคำนวนเวลาไปขึ้นเครื่องที่เกทของเที่ยวบินตัวเองให้ทันเท่านั้นพอ

*เพียงเท่านี้เราก็ได้ขึ้นเครื่องอย่างสบายใจแล้วล่ะครับ และหากใครที่กังวลหรือยังสงสัยขั้นตอนไหน สามารถถามเจ้าหน้าที่ที่สนามบินได้เลย รับรองจะได้คำแนะนำและความช่วยเหลือแน่นอน