“ซีแพค กรีน โซลูชัน” นวัตกรรมยกระดับ อุตสาหกรรมก่อสร้างไทยโตอย่างยั่งยืน

20 ส.ค. 2565 | 09:51 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ส.ค. 2565 | 17:06 น.

“ซีแพค กรีน โซลูชัน” สู่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืนมากกว่ารถโม่ปูน “ผู้นำโซลูชันด้านงานก่อสร้าง!”สร้างเร็วขึ้น30%ลดแรงงาน50%

 

ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามามีบทบาทในชีวิตเราเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการดำเนินธุรกิจต่างๆ รวมถึงวงการอุตสาหกรรมการก่อสร้าง“ซีแพค” จึงเดินหน้าสร้างโซลูชันใหม่ภายใต้แบรนด์“ซีแพค กรีน โซลูชัน” ที่ “ไม่ใช่แค่รถโม่ปูน”

 

 

 

 

แต่เป็นการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลผลักดันนวัตกรรมก่อสร้าง (Digital &Construction Technology) ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมทั้งเชื่อมโยงEcosystem

 

ผ่านกระบวนการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบ “Turn Waste toValue” เปลี่ยนสิ่ง ‘ไร้ค่า’ สู่ ‘ล้ำค่า’เพื่อยกระดับมาตรฐานงานก่อสร้างของประเทศไทยให้เติบโตสู่ระดับโลกอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ได้หยิบยก 4 โซลูชันไฮไลท์ และกำลังเป็นที่สนใจในวงกว้าง ได้แก่CPAC Drone Solution, CPAC BIM, CPAC Low-Rise BuildingSolution และ CPAC 3D Printing Solution มาแนะนำแบบเจาะลึกCPAC Drone Solution

 

มองภาพให้กว้างกว่าเดิม ประเมินพื้นที่ได้แม่นยำ ด้วย Smart Technology forsafety in Hazard Area นวัตกรรม โดรนใช้สำหรับสำรวจตรวจสอบในพื้นที่ปิดและเข้าถึงได้ยากเพื่อวางแผนการซ่อมบำรุง ซ่อมแซม หรือตรวจสอบความผิดปกติในพื้นที่เสี่ยงอันตราย

 

โดยมาพร้อมกับเซนเซอร์รอบทิศทางและเกราะป้องกันการกระแทก การชนกับ สิ่งกีดขวางช่วยป้องกันความเสี่ยงอันตรายแทนการใช้คนเข้าไปสำรวจในพื้นที่เสี่ยงอันตรายและเข้าถึงได้ยาก

 

CPAC BIMเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ช่วยสร้างความแม่นยำในการออกแบบและควบคุมคุณภาพในงานก่อสร้างทั้งระบบเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการก่อสร้างด้วย Digital Construction

ใช้บริหารโครงการ ติดตามและควบคุมงานก่อสร้างแต่ละโครงการเทียบกับแผนช่วยลด Waste (เวลา แรงงาน เศษวัสดุ) ระหว่างการก่อสร้างได้ 5-15%ขึ้นอยู่กับแต่ละประเภทของโครงการ และลดความผิดพลาดในงานก่อสร้าง(Reject หรือ Rework)CPAC Low-Rise Building Solutionนวัตกรรมการก่อสร้างด้วยคอนกรีตสำเร็จรูป ระบบพรีแคส ติดตั้งเร็ว

 

แม่นยำคุมคุณภาพได้มาตรฐาน ก่อสร้างด้วยชิ้นส่วนโครงสร้างคอนกรีตสำเร็จรูปทั้งผนัง พื้น บันได และคาน ที่ผลิตสำเร็จมาจากโรงงานพร้อมนำไปติดตั้งที่หน้างานได้ทันที ที่มาพร้อมกับแบบบ้านพรีแคสสำเร็จรูปด้วยระบบโครงสร้าง คอนกรีตสำเร็จรูปทั้งหลัง (Fully Precast) ให้เลือก 3แบบ 3 ดีไซน์ ได้แก่ บ้านชั้นเดียว บ้านสองชั้น และทาวน์โฮมเริ่มต้นรับงานขั้นต่ำ เพียง 8 หลัง ดูแลครบตั้งแต่การออกแบบ งานก่อสร้างจนถึงงานสถาปัตย์ ด้วยทีมงานมืออาชีพ

 

 

CPAC 3D Printing Solutionนวัตกรรมก่อสร้างยุคใหม่ โดยการใช้เทคโนโลยี 3D Concrete Printingซึ่งเป็นการนำเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติ ขนาดใหญ่ขึ้นรูปด้วยปูนซีเมนต์ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเอสซีจี เพื่อขึ้นรูปผนังอาคารหรือชิ้นส่วนของอาคาร ตลอดจนชิ้นงานสำหรับตกแต่ง

 

 

โดยสามารถทำการพิมพ์ขึ้นรูปทั้งแบบในพื้นที่ก่อสร้างได้เลย (on-site) ก่อสร้างได้เร็วขึ้น 30%ในส่วนของการก่อสร้างผนัง,Manpower ใช้แรงงานน้อยลง 50% โดยการใช้เครื่องจักรเข้ามาช่วยโซลูชันในรูปแบบ “ซีแพค กรีน โซลูชัน” ที่ได้พัฒนาโครอบคลุมรอบด้านแล้ว