เดอะ ฟอเรสเทียส์ ชู แฮปปี้แทท เติมเต็มโครงการเมือง สู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุข

15 มิ.ย. 2566 | 04:45 น.
อัพเดตล่าสุด :15 มิ.ย. 2566 | 04:52 น.

“เดอะ ฟอเรสเทียส์” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกลุ่มอายุที่แตกต่างหลากหลาย ชู “แฮปปี้แทท” เติมเต็มโครงการเมือง สู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุข

“เดอะ ฟอเรสเทียส์” โครงการที่พักอาศัยและการใช้ชีวิต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกลุ่มอายุที่แตกต่างหลากหลาย กำลังเดินหน้าสร้างศูนย์กลางที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา พื้นที่เชื่อมโยงความสุขของคนทุกเจนเนอเรชั่น ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ในโครงการที่พักอาศัยหลากหลายที่อยู่ในพื้นที่เดอะ ฟอเรสเทียส์ รวมไปถึงผู้คนทั่วไปจากภายนอกโครงการที่มาเยือน ตอกย้ำการเป็นเมืองที่มุ่งเน้นการมีสุขภาพที่ดี และมีความสุข ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพและธรรมชาติ ครอบคลุมพื้นที่ 398 ไร่ บริเวณถนนบางนา-ตราด ก.ม.7 ตั้งอยู่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกที่กำลังพัฒนารุดหน้าอย่างรวดเร็ว

 

เดอะ ฟอเรสเทียส์ ชู แฮปปี้แทท เติมเต็มโครงการเมือง สู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุข

 

นอกจากพื้นที่แฮปปี้แททในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ซึ่งเป็น Themed Destination of Happiness แล้ว เดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังประกอบไปด้วยโครงการที่พักอาศัยหลากหลายโครงการ โรงแรม 2 แห่ง ศูนย์สุขภาพ และผืนป่าเนื้อที่ 30 ไร่ ณ ใจกลางโครงการ รังสรรค์ 56% ของโครงการให้เป็นพื้นที่สีเขียว โดยพื้นที่ประมาณ 70% ที่ร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้

 

นางสาวอรดา เกิดหงษ์ ประธานผู้อำนวยการ Storied Place บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

 

นางสาวอรดา เกิดหงษ์ ประธานผู้อำนวยการ Storied Place บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ผู้พัฒนาโครงการเมือง ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์ เปิดเผยว่า MQDC ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงมากที่สุดระดับโลกในด้านการวางแผนพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายแห่งความสุข และด้านความบันเทิง เพื่อร่วมกันทำมาสเตอร์แพลนของแฮปปี้แทท ซึ่งจะนำพาผู้มาเยือนให้เคลื่อนจากถนนใหญ่ สู่ทางเข้าของเดอะ ฟอเรสเทียส์ เดินทางจากภูมิทัศน์เมืองและวิถีชีวิตแบบในเมือง ค่อยๆ ผ่านเข้าไปพบกับความเงียบสงบของธรรมชาติ ณ ป่าขนาด 30 ไร่

 

“เรากำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่แฮปปี้แทท เป็นปรากฏการณ์ที่ยกระดับการพัฒนาจุดหมาย (Destination) ไปอีกขั้น แฮปปี้แททจะเป็นที่ที่ผู้คนอยากกลับมาเที่ยวอยู่เรื่อย ๆ เพราะทุกครั้งที่มา จะได้เจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ เสมอ จากกิจกรรมในร่มและกลางแจ้งที่มีตลอดทั้งปี และกิจกรรมรองรับไลฟ์สไตล์หลากหลาย ซึ่งในอนาคต หลายๆ มิติของแฮปปี้แททจะผสมผสานเชื่อมโยงกับโลกเสมือน โดยเป้าหมาย คือ การทำให้ผู้คนมีความสุขและคุ้นเคย ในทุกครั้งที่มาเยือน”

 

เดอะ ฟอเรสเทียส์ ชู แฮปปี้แทท เติมเต็มโครงการเมือง สู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุข

เดอะ ฟอเรสเทียส์ ชู แฮปปี้แทท เติมเต็มโครงการเมือง สู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุข

 

ทั้งนี้ภายในพื้นที่ของแฮปปี้แทท เกือบ 60 ไร่ ประกอบด้วย พื้นที่ป่าที่อยู่ใจกลางเดอะ ฟอเรสเทียส์ พื้นที่สวนต่างๆ และโถงทางเดินสำหรับขบวนพาเหรด,ร้านค้า, ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม, ศูนย์การเรียนรู้, ความบันเทิง และพิพิธภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงพื้นที่สำนักงาน 3 อาคาร พื้นที่ใช้สอยรวมกันประมาณ 211,000 ตารางเมตร

สำหรับไฮไลท์ที่สำคัญของแฮปปี้แทท บนพื้นที่ทำกิจกรรม 4,000 ตารางเมตร มีพื้นที่กิจกรรมที่สามารถรองรับขบวนพาเหรดและกิจกรรมได้ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นประสบการณ์เฉพาะตัวของแฮปปี้แทท ที่หาไม่ได้จากที่ไหน โดยหลายกิจกรรมในจำนวนนี้จะสร้างสรรค์ให้เด็กๆ ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับมนต์เสน่ห์ของงาน จากการได้พบปะและมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครแฟนตาซีต่างๆ รวมทั้งการได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม

เดอะ ฟอเรสเทียส์ ชู แฮปปี้แทท เติมเต็มโครงการเมือง สู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุข

เดอะ ฟอเรสเทียส์ ชู แฮปปี้แทท เติมเต็มโครงการเมือง สู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุข

เดอะ ฟอเรสเทียส์ ชู แฮปปี้แทท เติมเต็มโครงการเมือง สู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุข

 

นางสาวอรดา ระบุอีกว่า “แฮปปี้แทท” จะเป็นจุดหมายแห่งแรกในโลกที่รวม 3 องค์ประกอบสำคัญไว้ในที่เดียว เพื่อสร้างโครงการจุดหมายที่ล้ำที่สุด ซึ่ง 3 องค์ประกอบ ดังนี้

1.พื้นที่สวยๆ ให้คนทุกเจเนอเรชั่น และทั้งครอบครัวได้ทำสิ่งต่างๆ ร่วมกันทุกวัน ไม่ว่าจะรับประทานอาหาร,พักผ่อน,ดูแลสุขภาพสุขภาวะ หรือทำกิจกรรมบันเทิง เรียนรู้ หรือกิจกรรมด้านวัฒนธรรม โดยที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ

2. อีเวนท์และกิจกรรม โดยผสมผสานสิ่งต่างๆ เข้าไปในกิจกรรมที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนสร้างโอกาสให้ผู้คนที่เป็นได้มากกว่าผู้ชมกิจกรรม

3.โลกเสมือน ที่คนทุกวัยสามารถสนุกและเรียนรู้จากประสบการณ์อันหลากหลายของโลกเสมือน หรือแม้กระทั่งการเข้าไปในโลกเสมือนแบบเต็มตัว เพื่อทำกิจกรรม ซึ่งในอนาคตจะถูกผสมผสานเข้าไปกับหลายๆ จุดในแฮปปี้แทท รวมถึงในพื้นที่ป่า เพื่อให้คนได้เรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและมีปฏิสัมพันธ์กับสรรพสัตว์ต่างๆ ได้ด้วย AR

ขณะเดียวกัน “เดอะ ฟอเรสเทียส์” จะมี Digital Twin และมีมิติอื่นๆ ของโลกเสมือนอยู่ในจักรวาล Idyllias ซึ่งจะเป็นจักรวาลเมตาเวิร์สหนึ่ง บนแพลตฟอร์มของ Translucia ปัจจุบันอยู่ระหว่างถูกพัฒนาโดย บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีจักรวาล Mittaria และจักรวาลอื่นๆ อยู่ด้วย

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ประธานผู้อำนวยการโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC กล่าวว่า โครงการแฮปปี้แททเฟสแรก ใช้เงินลงทุนมากกว่า 20,000 ล้านบาท ปัจจุบันการก่อสร้างและเตรียมการอื่นๆ ของโครงการแฮปปี้แทท คืบหน้าแล้วประมาณ 70% คาดว่าผู้เข้าอยู่อาศัยกลุ่มแรกของโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ จะสามารถย้ายเข้าไปอยู่อาศัยได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567

“แฮปปี้แททเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เดอะ ฟอเรสเทียส์ บรรลุเป้าหมายตามคำมั่นของการเป็นเมืองที่สร้างขึ้นอย่างมุ่งเน้นส่งเสริมการมีชีวิตที่มีความสุขและสุขภาพดี แฮปปี้แททถือเป็นองค์ประกอบหลักที่จะช่วยเชื่อมชุมชนเดอะ ฟอเรสเทียส์ และทำให้ครอบครัวใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น เป็นไปตามเป้าหมายของเราที่จะสร้างชุมชน ที่ไม่ใช่แค่สะอาด ร่มรื่น เป็นระเบียบเรียบร้อยเท่านั้น แต่ยังเป็นชุมชนที่มีความสุข สนุกสนานและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา”