"บันยันทรี Xเครสตั้น" ปั้นอาณาจักร มิกซ์ยูสลักชัวรี กลางเขาใหญ่

21 ธ.ค. 2566 | 09:57 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ธ.ค. 2566 | 09:55 น.

บันยันทรี Xเครสตั้น ปั้นอาณาจักร มิกซ์ยูสลักชัวรี กลางเขาใหญ่เนื้อที่226ไร่ บิ๊กโปรเจ็กต์ “บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์” มูลค่า 1.7 หมื่นล้านโครงการ Branded Residences แห่งแรกที่โอบล้อมไปด้วยเทือกเขาสูง

 

ตลาดบ้านพักตากอากาศ “เขาใหญ่” เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีบิ๊กทุน ตบเท้าเข้าพื้นที่ไม่ขาดสายเช่นเดียวกับ “บันยันทรี” กลุ่มธุรกิจบริการชั้นนำของโลกที่มีแบรนด์โรงแรมในเครือมากมาย และบริษัท เครสตั้นโฮลดิ้ง จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ปั้นอาณาจักรมิกซ์ยูส ลักชัวรี เนื้อที่226ไร่ที่มาครบทั้ง “แบรนด์ ทำเลและโปรดักส์” ภายใต้ “บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์” มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาทโครงการ Branded Residences แห่งแรกที่โอบล้อมไปด้วยเทือกเขาสูง 

ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  แหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติโดยองค์การยูเนสโกและเขาถํ้าดิน โดยมีแปลงที่ดินซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขากลายเป็นช่องลม พัดพาเอาอากาศบริสุทธิ์จากผืนป่า 1,370,000 ไร่ หมุนเวียนเข้าพื้นที่ อีกทั้งลำธารธรรมชาติไหลผ่านแปลงที่ดิน  และทะเลสาบที่ขุดขึ้นเอง 30 ไร่ขุมทองสำคัญและศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยที่มีพลัง ทั้งท้องฟ้า ภูเขา ป่า ดิน นํ้า ลม ที่หาได้ยากยิ่ง

จากดินก้อนแรก สู่อาณาจักร ลักชัวรี

ย้อนไปก่อนหน้ากว่าจะได้ที่ดินผืนนี้เป็นเพียงท้องนา โดยผู้เห็นศักยภาพ คือ นายนิพนธ์ ปิ่นศรีศิริรัตน์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จหนึ่งในพาร์ทเนอร์คนสำคัญ ได้ซื้อที่ดินมาเมื่อ 15 ปีก่อนบ่มเพาะจากดินก้อนแรกต้นไม้หนึ่งต้นและเริ่มพัฒนาจริงจังตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันกลายเป็นอาณาจักรลักชัวรีกลางขุนเขาใหญ่

 

เมื่อนำมาพัฒนาปัจจุบัน ราคาอยู่ที่ 90,000-100,000 บาทต่อตารางวา หรือราคาไร่ละ 40 ล้านบาทขณะที่ดินติดถนนธนะรัชต์ราคาสูงถึง 50 ล้านบาทต่อไร่ และมีแนวโน้มสูงต่อเนื่อง

 จากการลงสำรวจพื้นที่พบว่า  ที่ดินทั้งผืน 226 ไร่  กลางหุบเขาติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างบ้านพลูวิลล่า ติดทะเลสาบ การพัฒนาแบ่ง2 เฟส จาก 3 โซน ได้แก่ โซนที่1 ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้า บันยันทรี โฮลเทลแอนด์รีสอร์ท พัฒนาเป็นโรงแรมหรูและโครงการบันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์ กลุ่มคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ติดเชิงเขาและบ้านหรูพลูวิลล่า

โซน 2 ที่ดินเปล่าแบ่งขาย แปลงละ 1 ไร่  ไร่ละ 40 ล้านบาท และโซน 3 บันยันทรี เวญา (VEYA) เวลเนส รีทรีท ทั้งโครงการประกอบด้วย วิลล่า จำนวน 34 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 70 ล้านบาท คอนโดมิเนียม จำนวน 34 อาคาร ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท สูงสุด 56 ล้านบาท โรงแรม 120 ห้อง และเวลเนส สร้างเสร็จทั้งหมดประมาณปี 2028 หรือปี 2571 ปัจจุบันมียอดขายแล้ว กว่า 1,000 ล้านบาท จากเฟสแรกคอนโดมิเนียมและพูลวิลล่า

บันยันทรี

 

ไฮสปีดเปลี่ยนเมืองจาก“โลคอล สู่โกลบอล”

จากการให้สัมภาษณ์ของนายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานกรรมการ บริษัท เครสตั้น โฮลดิ้ง จำกัด ระบุว่า  เขาใหญ่ที่ดินตั้งอยู่บนภูเขาเมืองโอโซนไม่มี PM2.5 ได้เลือกที่นี่เพราะ มีจุดเริ่มต้นมาจากแปลงที่ดินศักยภาพกลางหุบเขา 226 ไร่ ที่ได้มาเมื่อ 15 ปีก่อน หินทุกก้อนต้นไม้ทุกต้นบรรจงทำด้วยหัวใจมาจนถึงปัจจุบัน

ที่ได้ฟรีคืออากาศ การเดินทางอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมง หากทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน-นครราชสีมา เปิดให้บริการ ปลายเดินธันวาคมนี้ จะลดเวลาเดินทางเหลือ เพียง1ชั่วโมงเศษ และโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ไทย-จีน จะเปิดให้บริการหลังจากมอเตอร์เวย์ 4 ปี เมื่อไฮสปีดมา จะเกิดการเปลี่ยนเมืองในพื้นที่

จากโลคอลเป็นโกลบอล  ใช้เวลาเดินทางเพียง 45 นาที จากสถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพฯมาเขาใหญ่ ปากช่อง และสามารถย้ายมาใช้ชีวิตเป็นบ้านหลังแรกได้ทันทีในขณะที่ยังทำงานหรือมีธุรกิจอยู่ที่กรุงเทพฯ

 “เขาใหญ่ไม่ใช่ชนบทแต่เป็นเมือง ที่มีทั้งโรงแรมโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาลทันสมัยบ้านพักตากอากาศ ซึ่งเป็นเมืองที่สองรองจากกรุงเทพฯ และเป็นจุดหมายปลายทางรองจากภูเก็ต ที่มีจุดขายจากขุนเขาและผืนป่า 1,370,000 ไร่ ขณะทำเลเทียบได้กับกรุงเทพฯ คือ ทองหล่อ และอนาคตไฮสปีดมาที่นี่จะเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่เทียบชั้นเมืองนาโกย่า  เกาะหลักของประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ระหว่างเมืองใหญ่อย่างโตเกียว และโอซาก้า”

 นายชยดิฐ  มองว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เขาใหญ่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าราคาที่ดินมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งโครงการนี้ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของเขาใหญ่และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญการเดินทางสะดวกจากกรุงเทพฯ

ชยดิฐ หุตานุวัชร์

ตลาดใหม่เอเชีย

นายสจ๊วต เรดดิ้ง กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาอสังหา ริมทรัพย์กลุ่มบริษัทบันยันทรี สะท้อนว่าเขาใหญ่เป็นตัวดึงดูดธรรมชาติถือเป็นศักยภาพและเป็นตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย เติบโตรองจากภูเก็ต ที่สามารถเป็นทั้งการใช้ชีวิตและการทำงานไปพร้อมกันอย่างสมดุลสามารถเดินทางในเวลาอันสั้นจากกรุงเทพฯ มาเขาใหญ่ ที่เป็นได้ทั้งบ้านหลังแรกและบ้านหลังที่2 โดยมีพื้นที่และอากาศบริสุทธิ์อยู่ในที่เดียวกันขณะเวลเนสจะเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ

สจ๊วต เรดดิ้ง

อย่างไรก็ตาม โปรเจ็กต์นี้ ตอบโจทย์ความต้องการในอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีที่เพิ่มสูงขึ้นภายใต้แนวคิดการออกแบบ “Sophisticated Relaxation” โดยมาสเตอร์แพลนประกอบด้วยพูลวิลล่าที่โอบล้อมทะเลสาบ พร้อมกับคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ท่ามกลางต้นไม้เขียวเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยที่พักทุกยูนิตมอบทิวทัศน์อันสวยงามของทะเลสาบอันเงียบสงบและทิวเขาตระการตาของอุทยานแห่งชาติ โดยเฟสแรกของโครงการประกอบด้วยวิลล่า 21 หลัง และคอนโดหรู 16 อาคาร คาดว่าจะขายหมดภายในปี 2025 หรือ ปี 2568

นี่คือการเปลี่ยนเมืองครั้งสำคัญหากไฮสปีดไทย-จีนเปิดให้บริการ จะพลิกโฉมจากโลคอลสู่โกลบอล สำหรับ ปากช่องเขาใหญ่ มนต์เสน่ห์ที่น่าจับตายิ่ง  !!!