เผยวิสัยทัศน์ “วัน แบงค็อก” ต้นแบบเมืองอัจฉริยะ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

01 ต.ค. 2567 | 10:09 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ต.ค. 2567 | 14:37 น.

"วัน แบงค็อก" โครงการอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูสใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ชูวิสัยทัศน์สร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนแก่คนเมือง ผ่านแนวคิดการพัฒนาเมือง "กรีนสมาร์ทซิตี้" ในงาน Sustainability Expo 2024 พร้อมเสวนาพิเศษ

"วัน แบงค็อก" โครงการอสังหาริมทรัพย์พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยวิสัยทัศน์ชัดเจนในการสร้างเมืองอัจฉริยะที่เน้นคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนในงาน Sustainability Expo 2024 มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท ตั้งบนพื้นที่รวม 108 ไร่ บริเวณถนนวิทยุและพระราม 4 โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาโครงการให้เป็น "The Heart of Bangkok" เมืองที่เชื่อมโยงธรรมชาติเข้ากับนวัตกรรม เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนแก่ผู้อยู่อาศัย

นายวรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก เปิดเผยว่า บริษัทได้ตระหนักถึงความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ปัญหาโลกร้อน ซึ่งกระทบต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของคน

ขณะวิสัยทัศน์ของการสร้างเมืองที่สามารถปรับตัวและตอบสนองต่อความต้องการในปัจจุบันและอนาคตโดยเน้นความสำคัญของPeople Centricซึ่งคำนึงถึงผู้คนเป็นหัวใจหลักในการออกแบบ เพื่อให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและมีความสุข

วรวรรต ศรีสอ้าน

นอกจากนี้ยังเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับแพลตตินัม ตอกย้ำถึงความเป็นเลิศในการออกแบบพื้นที่เมืองอัจฉริยะที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่การรับรองมาตรฐาน WELL ที่เน้นคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพและความปลอดภัย

 

โครงการ วัน แบงค็อก

 

ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีด้านสังคมและจิตใจ ด้วยพื้นที่สีเขียวและพื้นที่สาธารณะทั่วทั้งโครงการรวมกันกว่า 50 ไร่ อาทิ One Bangkok Park, Parade Park และ Wireless Park เป็นต้น เอื้อต่อการสร้างสรรค์กิจกรรมสันทนาการต่างๆ

และดูแลความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและผู้พักอาศัยภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมงด้วย District Command Center ศูนย์บัญชาการกลางที่ควบคุมบริหารจัดการระบบต่าง ๆ และดูแลความปลอดภัยภายในโครงการ ด้วยเซ็นเซอร์กว่า 250,000 ตัว และยังมีการออกแบบตามมาตรฐานสากล (Universal Design)ซึ่งทั้งหมดนี้ได้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของ วัน แบงค็อก ในการสร้างพื้นที่ที่ครอบคลุม ทั้งในด้านสุขภาพ สังคม และความปลอดภัย

 

ได้ร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนและการสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีกว่าซึ่งงานนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนาเมืองที่มุ่งเน้นวิสัยทัศน์ที่ยั่งยืนสอดคล้องกับ วัน แบงค็อก

ที่จะเผยแนวคิดสำคัญที่ทำให้โครงการกลายเป็นต้นแบบของการใช้ชีวิตที่ดีใจกลางกรุงเทพฯ โดยโครงการวัน แบงค็อก กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2567