จบดราม่า บอร์ดโอลิมปิก เคาะใช้ "เสื้อแจ็กเก็ต" ร่วมพิธีเปิด Olympics 2024

19 ก.ค. 2567 | 09:20 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ค. 2567 | 09:39 น.

เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย แถลงจบดราม่า เผยเปลี่ยนใช้ “เสื้อแจ็กเก็ตสีน้ำเงินจากแกรนด์สปอร์ต” ให้นักกีฬาทีมชาติไทยเดินร่วมพิธีเปิด Olympics Paris 2024  พร้อมยอมรับผิดทุกประการ น้อมรับทุกความคิดเห็น ขออภัยสำหรับความเข้าใจผิด

หลังจากเกิดดราม่าเกี่ยวกับชุดพิธีการของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขัน มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกม 2024 ณ กรุงปารีส หรือ Olympics Paris 2024 ที่ถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด

ล่าสุดวันนี้ 19 ก.ค.67 ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นัดแถลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยยอมรับผิดทุกประการ

 

พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ต้องขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น และน้อมรับฟังฟังทุกความคิดเห็น ขออภัยสำหรับความเข้าใจผิดและข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากทีมงาน ซึ่งการออกแบบและตัดเย็บชุดพิธีการในโอลิมปิกครั้งนี้เกิดจากความตั้งใจในการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรมไทยผ่านวัฒนธรรมผ้าและสิ่งทอไทย

จบดราม่า บอร์ดโอลิมปิก เคาะใช้ \"เสื้อแจ็กเก็ต\" ร่วมพิธีเปิด Olympics 2024

"ชุดไทยพระราชทานที่ปรากฏนั้น ทางคณะกรรมการได้กำหนดให้นักกีฬาใช้สวมใส่ในวาระโอกาสงานพิธีที่เป็นทางการ ส่วนชุดที่จะใช้ในพิธีเปิดจะเป็นเสื้อแจ็กเก็ตสีน้ำเงินจากแกรนด์สปอร์ต ซึ่งคำนึงถึงความสบายและความทันสมัยที่แฝงด้วยเรื่องราวและอัตลักษณ์ความเป็นไทย"

"ขอความร่วมมือจากทุกท่านในการแสดงพลังความรัก ความสามัคคี ร่วมกันรักษาและขับเคลื่อนศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีไทยให้ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก พร้อมทั้งให้กำลังใจนักกีฬาที่เป็นตัวแทนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้"

ส่วนประเด็นชุดพิธีการที่ ปอป้อ นางสาวทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตัน สวมใส่จนเป็นประเด็นดรามาให้หลายคนวิพากษ์วิจารณ์นั้น พลเอก วิชญ์ อธิบายว่า ในส่วนของชุดพระราชทาน บางคนก็มีไซส์อยู่แล้วกับทางทรงสมัยในการตัดสูท จึงไม่ได้ไปวัดตัว แต่ชุดพระราชทานมันต้องเป็นแบบเข้ารูป ส่วนจะไปจัดการอะไรหรือไม่กับภาพที่หลุดออกมา พลเอก วิชญ์ บอกว่า คงไม่ต้องไปจัดการอะไรกับใคร เพราะต้องมองภาพรวมให้ดี ไม่ใช่มองในลักษณะตามที่ส่งภาพกัน

ทั้งนี้ ตนได้มีการสอบถามถึงประเด็นเรื่องชุดของ ปอป้อ กับทางทรงสมัย ได้รับแจ้งว่า ปอป้อ เป็นคนบอกให้ตัดแขนให้ยาว ตัวให้ยาว และให้หลวมทุกอย่าง ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามรูปแบบตัดเย็บของทรงสมัย ทาง ปอป้อ ไปบอกเค้าให้ตัดแบบนี้ ก็เลยออกมาแบบนี้ เมื่อถามย้ำว่า ปอป้อ เป็นคนรีเควสท์เองใช่หรือไม่ พลเอก วิชญ์ ยืนยันว่า ใช่ 

เมื่อถามว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ทราบหรือไม่ พลเอก วิชญ์ ระบุว่า ท่านเป็นประธานก็ต้องทราบเรื่องแล้ว ไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ ในส่วนของคณะทำงาน ก็ไม่ได้รู้สึกท้อ แต่หลังจากกลับมาก็จะมีการทบทวนและเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น