“พิพัฒน์ กัญจนาภรณ์”เข้าวิน นั่งเก้าอี้นายกฯ“กรุงเทพกรีฑา”คนใหม่

23 มี.ค. 2567 | 12:04 น.

เลือกตั้งนายกสมาคมกรุงเทพกรีฑา “พิพัฒน์ กัญจนาภรณ์” เข้าวินอันดับ 1 กวาด 296 คะแนน เหนือ "ชลธิชา สันติเสรี" ที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 ที่ 175 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (23 มี.ค.) สมาคมกรุงเทพกรีฑา ได้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ แทน พล.ต.ต.พรภัทร สุยะนันทน์ ที่ครบวาระในเดือนมีนาคมนี้ โดยสมาคมกรุงเทพกรีฑา ได้แต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง  5 คน มีนายกำธร วังอุดม เป็นประธาน กกต. และมีผู้สมัคร 2 คน ได้แก่นางชลธิชา สันติเสรี ได้เบอร์ 1 และนายพิพัฒน์ กัญจนาภรณ์ เบอร์ 2

“พิพัฒน์ กัญจนาภรณ์”เข้าวิน นั่งเก้าอี้นายกฯ“กรุงเทพกรีฑา”คนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกสมาคมกรุงเทพกรีฑา ปรากฏว่า นางชลธิชา สันติเสรี ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้คะแนน 175 คะแนน ขณะที่นายพิพัฒน์ กัญจนาภรณ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้คะแนน 296 คะแนน มีผู้งดออกเสียง 4 คนและบัตรเสีย 4 ใบ ทำให้นายพิพัฒน์ กัญจนาภรณ์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกรุงเทพกรีฑาคนใหม่ วาระในการทำงานคือปี 2567-2569

สำหรับประวัติของนายพิพัฒน์นั้น อายุ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการโรงงานฟอกย้อมซินไฉฮั้วอุตสาหกรรม ปัจจุบันเป็นประธานกลุ่มบริษัทซินไฉฮั้ว เป็นกรรมการอำนวยการสมาคมกรุงเทพกรีฑาและที่ปรึกษาสมาคมกรุงเทพกรีฑา 6 สมัยติดต่อกัน

โดยนายพิพัฒน์ ได้ประกาศวิสัยทัศน์ สะอาด สร้างสรรค์ มืออาชีพ มีนโยบายในการสร้างสรรค์พัฒนาสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑาให้เป็นสนามกอล์ฟชั้นแนวหน้าของประเทศไทย มีระบบการบริหารจัดการสนามอย่างโปร่งใส และซื่อสัตย์สุจริต เป็นไปอย่างมืออาชีพพร้อมกับเปิดเผยข้อมูลในทุกๆด้านให้สมาชิกเข้าถึงตรวจสอบได้ นอกจากนี้ยังมีนโยบายในการพัฒนาที่ดินของสมาคมฯให้เกิดมูลค่าเพิ่มเพื่อนำมาเป็นกองทุนในการบริหารจัดการยกระดับสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา

ทั้งนี้ สมาคมกรุงเทพกรีฑาก่อตั้งก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2512 มีสมาชิกทั้งหมด 1,212 คน ส่วนใหญ่เป็นตระกูลธุรกิจชั้นนำของประเทศ อาทิ โสภณพนิช, ล่ำซำ,พรประภา, โชควัฒนา, จึงรุ่งเรืองกิจ, มหากิจศิริ,จิราธิวัฒน์,หวั่งหลี,บุรุษพัฒน์,ตั้งคารวคุณ ฯลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกรุงเทพกรีฑา เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ซึ่งก่อสร้างเมื่อปี 2510 และเปิดทดลองในปี 2512 โดยสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณรี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ทรงปลูกต้นสักเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับสนามกอล์ฟฯ บริเวณแฟร์เวย์หลุม 15 จากนั้นมีการพัฒนาสนามกอล์ฟในสมัยพล.ต.อ.เภา สารสิน เป็นนายกฯเมื่อปี 2537 ว่าจ้างนายเจมส์ โรเบิร์ต วอห์น สถาปนิกชาวอเมริกัน ออกแบบและควบคุมปรับปรุงสนามกอล์ฟ จนกลายเป็นสนามกอล์ฟที่มีแฟร์เวย์สวยงามแวดล้อมด้วยต้นไม้หลากชนิด มีสระน้ำ ลำธารรายล้อมถือเป็นความท้าทายของนักกอล์ฟ

ปัจจุบัน สนามกอล์ฟกรุงเทพฯ ซึ่งมีพื้นที่เกือบ 700ไร่ กลายเป็นสนามกอล์ฟแห่งเดียวที่สมาชิก 1,212คน ร่วมเป็นเจ้าของและมีทำเลที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพมหานคร