"ซีเมนส์"ชี้"นวัตกรรม"ปัจจัยสำคัญสู่ความยั่งยืน

14 ธ.ค. 2566 | 00:51 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ธ.ค. 2566 | 00:51 น.

"ซีเมนส์"ชี้"นวัตกรรม"ปัจจัยสำคัญสู่ความยั่งยืน ระบุช่วยเพิ่มความเร็ว ลดต้นทุน สามารถตอบโจทย์ธุรกิจที่มีความแตกต่างหลากหลาย ดันขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจ

นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเมนส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจะมุ่งสู่ความยั่งยืนนั้น นวัตกรรมเทคโนโลยีถือเป็นอาวุธที่สำคัญในการต่อสู้กับปัญหา และอุปสรรค 

โดยจะมีส่วนสำคัญต่อทั้งการเพิ่มความเร็ว ลดต้นทุน สามารถตอบโจทย์ธุรกิจที่มีความแตกต่างหลากหลาย 
 

ส่วนเรื่องของงบประมาณการลงทุนที่หลายฝ่ายมองว่ามีต้นทุนที่สูง ต้องการให้มองเป็นสองด้าน มุมหนึ่งคือความยั่งยืน และอีกมุมคือกระบวนการเปลี่ยนแปลงสิ่งเก่าให้เกิดสิ่งใหม่ด้วยเทคโนโลยี หรือดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation)

"ซีเมนส์"ชี้"นวัตกรรม"ปัจจัยสำคัญสู่ความยั่งยืน

สำหรับการลงทุนจะได้ทั้งเรื่องของความยั่งยืนและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน อีกทั้งจะมีการคืนทุน และยังสามารถเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้กับธุรกิจด้วย

อย่างไรก็ดี ซีเมนส์ ในฐานะเอนจิเนียริงคอมพานี จุดเริ่มต้นจะมองที่ตนเองก่อน จากนั้นจะมีการประสานงานเพื่อนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้กับทั้งเรื่องของการบริหารจัดการและในทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเชื่อว่าสามารถประสานโลกความเป็นจริงกับโลกดิจิทัลไว้ด้วยกัน และสามารถเดินหน้าไปได้ดีตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาได้ให้ความสำคัญอย่างมากกับการกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยในทุกมิติ ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 90% ของธุรกิจและผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการ สามารถตอบโจทย์และสอดคล้องไปกับเป้าหมายเรื่องของความยั่งยืน