ถูกใจสายกรีน iPhone 14 - iPhone 14 Plus เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

09 มี.ค. 2566 | 22:55 น.

ถูกใจสายกรีน iPhone 14 - iPhone 14 Plus เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย Apple วางแผนมีความเป็นกลางทางคาร์บอน 100% ในทุกภาคส่วนของธุรกิจ

iPhone 14 และ iPhone 14 Plus สีเหลืองอร่ามตาใหม่ล่าสุด ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ จะเริ่มเปิดให้สั่งจองในวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2023 เวลา 20:00 น. และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มีนาคมเป็นต้นไป 

 iPhone 14 และ iPhone 14 Plus มีสีให้เลือกทั้งสิ้น 6 สี ได้แก่ สีมิดไนต์, สีสตาร์ไลท์, (PRODUCT) RED, สีฟ้า, สีม่วง และสีเหลืองใหม่ล่าสุด

ถูกใจสายกรีน iPhone 14 - iPhone 14 Plus เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ออกแบบมาอย่างสวยงามและทนทานยาวนาน มีตัวเครื่องด้านหน้าแบบ Ceramic Shield ดีไซน์ด้านในที่อัปเดตใหม่เพื่อประสิทธิภาพที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นและซ่อมแซมได้ง่ายกว่าเดิม และระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่น่าทึ่ง ซึ่ง iPhone 14 Plus ให้แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน iPhone1 นอกจากนี้ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมระบบกล้องคู่เพื่อรูปถ่ายและวิดีโออันน่าทึ่ง ชิป A15 Bionic ที่ทรงพลัง และความสามารถด้านความปลอดภัยที่เหนือชั้นซึ่งรวมถึงคุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมและการตรวจจับการชนกัน 

มีสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับสิ่งเเวดล้อม คือ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus ออกแบบมาเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด รวมถึงสายอากาศที่ใช้ขวดน้ำพลาสติกที่ผ่านการอัปไซเคิลโดยอาศัยกระบวนการทางเคมีเพื่อเปลี่ยนเป็นวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและแข็งแรงยิ่งขึ้น นอกจากจะมาพร้อมการออกแบบสถาปัตยกรรมภายในใหม่ที่ทำให้การซ่อมแซมสะดวกยิ่งขึ้น

iPhone 14 รุ่นต่างๆ ยังใช้แร่โลหะหายากที่ผ่านการรีไซเคิล 100% ในแม่เหล็กทุกชิ้น รวมถึงที่ใช้ใน MagSafe และยังใช้ทังสเตนรีไซเคิล 100% ใน Taptic Engine ด้วย นอกจากนี้โลหะบัดกรีของแผงวงจรพิมพ์หลายชิ้นในเครื่องทั้งสองรุ่นยังใช้ดีบุกรีไซเคิล 100% และยังใช้ทองคำรีไซเคิล 100% ในการเคลือบแผงวงจรพิมพ์หลายชิ้นรวมถึงในสายไฟของกล้องทุกตัว ขณะเดียวกันบรรจุภัณฑ์ที่ใช้เยื่อไม้ก็เลิกใช้พลาสติกหุ้มชั้นนอก และทำให้ Apple เข้าใกล้เป้าหมายของบริษัทมากยิ่งขึ้น นั่นคือการเลิกใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2025

การดำเนินงานของบริษัท Apple ทั่วโลกมีความเป็นกลางทางคาร์บอน และภายในปี 2030 วางแผนที่จะมีความเป็นกลางทางคาร์บอน 100% ในทุกภาคส่วนของธุรกิจ รวมถึงซัพพลายเชนการผลิตและวงจรชีวิตของสินค้าทั้งหมด