Apple เปิดตัวเงียบ iPad mini ใหม่ ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท

17 ต.ค. 2567 | 05:20 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ต.ค. 2567 | 05:30 น.

Apple เปิดตัว iPad mini ใหม่ มาพร้อมชิป A17 Pro และรองรับ Apple Pencil Pro พร้อมสีใหม่ ฟ้าและม่วงที่สวยงาม ราคาเริ่มต้นเพียง 17,900 บาท

Apple เปิดตัว iPad mini ใหม่ที่อัดฉีดพลังแรงโดยชิป A17 Pro ในดีไซน์ที่พกพาสะดวกสุดๆ ที่หลายคนชื่นชอบ และมาใน 4 สีสันสวยงาม รวมถึงสีฟ้าและสีม่วงใหม่ พร้อมด้วยจอภาพ Liquid Retina ขนาด 8.3 นิ้ว ที่สวยสด ในขณะที่ชิป A17 Pro อัดฉีดประสิทธิภาพให้แรงขึ้นสำหรับงานที่ต้องประมวลผลหนักๆ ด้วย CPU และ GPU ที่เร็วขึ้น, Neural Engine ที่เร็วกว่า iPad mini รุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า 

Apple เปิดตัวเงียบ iPad mini ใหม่ ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท

และการรองรับ Apple Intelligence อีกทั้งยังยกระดับความอเนกประสงค์และความสามารถของ iPad mini ไปอีกขั้นด้วยการรองรับ Apple Pencil Pro ซึ่งช่วยเปิดโลกของการทำงานและสร้างสรรค์ด้วยวิธีใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

นอกจากนี้ iPad mini ใหม่ ยังมีกล้องหลังไวด์ 12MP ที่รองรับ HDR อัจฉริยะ เพื่อภาพถ่ายที่เป็นธรรมชาติและมีช่วงไดนามิกกว้างขึ้น และยังใช้การเรียนรู้ของระบบเพื่อตรวจหาและสแกนเอกสารได้ทันทีจากในแอปกล้อง

iPad mini ใหม่มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานตลอดวันและประสบการณ์การใช้งานแบบใหม่เอี่ยมด้วย iPadOS 18 ในราคาเริ่มต้นเพียง 17,900 บาท สำหรับรุ่นความจุ 128GB ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า ทำให้ iPad mini มีความคุ้มค่าเหลือเชื่อ และพร้อมมอบประสบการณ์ iPad เต็มรูปแบบในดีไซน์ที่พกพาสะดวกสุดๆ

Apple เปิดตัวเงียบ iPad mini ใหม่ ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท

นายบ็อบ บอร์เชอร์ส (Bob Borchers) รองประธานฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าวว่า"ไม่มีอุปกรณ์ไหนในโลกเหมือนกับ iPad mini ซึ่งใครๆ ต่างก็ชื่นชอบในความลงตัวระหว่างประสิทธิภาพที่ทรงพลังและความอเนกประสงค์กับดีไซน์ที่พกพาสะดวกสุดๆ iPad mini โดนใจผู้ใช้หลายกลุ่ม และสร้างมาเพื่อ Apple Intelligence ที่มาพร้อมคุณสมบัติอัจฉริยะใหม่ๆ ที่ทั้งทรงพลัง เฉพาะตัว และเป็นส่วนตัว"

"iPad mini ใหม่ที่มาพร้อมชิป A17 Pro อันทรงพลัง การเชื่อมต่อที่เร็วขึ้น และการรองรับ Apple Pencil Pro จะมอบประสบการณ์ iPad เต็มรูปแบบในดีไซน์ที่พกพาสะดวกสุดๆ ในราคาที่คุ้มค่าอย่างไม่น่าเชื่อ"

ราคาและการวางจำหน่าย

สามารถสั่งซื้อ iPad mini ใหม่ ได้ที่เว็บไซต์ Apple   และในแอป Apple Store หน้าร้าน Apple Store รวมถึงตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple

iPad mini ใหม่ในสีฟ้า สีม่วง สีสตาร์ไลท์ และสีเทาสเปซเกรย์ ราคาเริ่มต้นที่ 17,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 23,900 บาทสำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular

iPad mini ใหม่มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ 128GB ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า และ iPad mini ใหม่ยังมีรุ่นความจุ 256GB และ 512GB ให้เลือกด้วย

iPad mini ใหม่มีราคาส่งเสริมการศึกษาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท ราคาส่งเสริมการศึกษาสามารถใช้ได้กับนักศึกษาที่กำลังศึกษาหรือเพิ่งเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและผู้ปกครอง รวมถึงอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้สอนแบบโฮมสคูลในทุกระดับ