บัญญัติ-มาดามเดียร์ลุยกระบี่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ขอแรงหนุน “พิมพ์รพี” 

10 เม.ย. 2566 | 09:08 น.
อัพเดตล่าสุด :10 เม.ย. 2566 | 09:17 น.

“บัญญัติ-มาดามเดียร์”ลุยกระบี่ ช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขอหนุน “พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล” เป็นผู้แทนหญิงคนแรกของจังหวัด ยัน ปชป. กระแสดีขึ้น มั่นใจชาวใต้ยังเลือก

วันนี้(10 เม.ย.66) นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ช่วยหาเสียงให้กับ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5 ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 
น.ส.วทันยา ได้ขึ้นปราศรัยขอให้ช่วยเลือก ส.ส.ที่ไม่ขายตัว ไม่ขายจิตวิญญาณ ไม่ขายอุดมการณ์ และหวังว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องประชาชนจะเลือกอย่างรอบคอบ เพราะเรากำลังจะเลือกอนาคตให้ตัวเอง และเลือกอนาคตให้กับลูกหลาน 

“วันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมแล้ว มั่นใจแล้ว แม้ว่าที่ผ่านมาทุกคนอาจจะเคยได้ยินข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีเลือดไหลออก แต่สิ่งที่มายืนตรงนี้ ในวันนี้ เพื่อตั้งใจจะมาบอกกับทุกคนว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมีเลือดใหม่ไหลเข้าอย่างมากมาย และเลือดที่ไหลเข้ามานั้น มาด้วยความตั้งใจ และ อุดมการณ์ ไม่ได้เป็นเลือดที่ไหลออกไปด้วยการซื้อตัว ประมูลตัว และ ขายตัว”

                 มาดามเดียร์ปราศรัยช่วยหาเสียงให้กับ พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5

น.ส.วทันยา กล่าวด้วยว่า วันนี้กระแสของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ กทม. เริ่มดีขึ้น เพราะเขารู้แล้วว่า 8 ปีที่ผ่านมา ด้ฝากชีวิตไว้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีอะไรดีขึ้น และเขารู้แล้วว่า สุดท้ายแล้วพรรคการเมืองที่เป็นสภาบันการเมือง พรรคการเมืองที่อยู่คู่คนไทย พรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจมาถึง 77 ปี มีเพียงพรรคเดียว คือ พรรคประชาธิปัตย์ 

“จึงอยากขอให้พี่น้องชาวกระบี่ โดยเฉพาะพี่น้องในอำเภอคลองท่อม ได้ช่วยกันสนับสนุน น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ให้ได้เป็นผู้แทนราษฎรหญิงคนแรกของจังหวัดกระบี่” มาดามเดียร์ ระบุ 

                   มาดามเดียร์ปราศรัยช่วยหาเสียงให้กับ พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5

ขณะที่ นายบัญญัติ ปราศรัยว่า ระยะเวลา 3-4 ปี ที่ผ่านมา ภาพการเมืองของประเทศไทยชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ในประวัติศาสตร์เคยเกิดขึ้นมาในช่วงสมัย จอมพล ป. พิบูลย์สงคราม จนถึงสมัยของ จอมพลถนอม กิจติขจร จนมีนักศึกษาออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาล จากนั่นก็ทำให้สถานการณ์การเมืองไทยเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ก็ไม่คิดว่า 3-4 ปีที่ผ่านมา ภาพของสภาผู้แทนราษฎรตกต่ำจนชวนให้หดหู่

“ผมมั่นใจว่าคนภาคใต้ โดยเฉพาะคนกระบี่ จะตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งคน และ พรรคอย่างแน่นอน และขอยืนยันว่า จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่มีอนาคตอย่างแน่นอน” นายบัญญัติ ระบุ

นอกจากนี้ นายบัญญัติ และ น.ส.วทันยา ยังมีกำหนดการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน 3 เขต ประกอบด้วย นายธนวัช ภูเก้าล้วน ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 1 หมายเลข 3 นายสาคร เกี่ยวข้อง ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 2 หมายเลข 5 และ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5

                  พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5 ขณะหาเสียง