“นิพนธ์”ชูความเป็นสถาบันการเมือง-ผลงานเหตุผลต้องเลือก ปชป. เบอร์ 26

16 เม.ย. 2566 | 13:33 น.
อัพเดตล่าสุด :16 เม.ย. 2566 | 13:36 น.

“นิพนธ์”ชูความเป็นสถาบันการเมือง-ผลงาน เป็นเหตุผลต้องเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ด้าน “มาดามเดียร์” อ้อนคนใต้คือลมหายใจของประชาธิปัตย์

วันที่ 16 เม.ย. 2566 ที่วัดเทพชุมนุม ต.บ้านพลุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยขอเสียงสนับสนุนให้ นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 

นายนิพนธ์ ได้เน้นย้ำถึงเหตุผลที่ต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์ โดยย้ำถึงความเป็นสถาบันทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่มายาวนานถึง 77 ปี ไม่ใช่พรรคที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจเพื่อให้ใครบางคนได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วก็เลิกพรรค 

ดังนั้น จึงขอให้พี่น้องได้มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย และพรรคต่าง ๆ ในอดีตที่เคยตั้งขึ้นมาเพื่อแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ทุกวันนี้ก็ล้มหายตายจากไปหมดแล้ว รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ยังมีคลื่นลูกใหม่เข้ามามากมาย ทั้ง ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ น.ส.วทันยา บุนนาค ดังนั้นวันข้างหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะไม่มีใครมาดูแลสานต่ออุดมการณ์ 

นายนิพนธ์ ยังระบุว่า อีก 1 เหตุผลที่ต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์ คือ ผลงาน ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่อดีตพรรคประชาธิปัตย์มีผลงานมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีการเริ่มนโยบายให้ลูกหลานได้กินนมฟรี และให้ได้เรียนหนังสือ โดยเริ่มกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา 

จะเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์เราต้องการให้ลูกหลานได้มีชีวิตที่ดีขึ้น แต่กลับมีบางพรรคการเมืองคิดแต่จะให้ลูกหลานสูบกัญชา แล้วแบบนี้ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร  

นอกจากนี้ ยังมีผลงานอีกมากมายที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำไว้  ไม่ว่าจะเป็น ถนน 4 เลน เบี้ย อสม. เบี้ยผู้สูงอายุ ดังนั้น ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์มีผลงานมากมาย ไม่ได้ทำอะไรอย่างที่มีคนอื่นกล่าวหา

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวว่า อบอุ่นทุกครั้งที่กลับมาสงขลา เพราะคนสงขลาไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แม้ว่าเมื่อครั้งที่ผ่านมาจะมีการเปลี่ยนใจไปบ้าง แต่พรรคประชาธิปัตย์เราก็ได้พิสูจน์ให้พี่น้องชาวสงขลาเห็นแล้วว่า แม้ครั้งที่ผ่านมาที่สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มี ส.ส. แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทิ้งคนสงขลาและคนใต้ไปไหน 

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ดูแลพี่น้องชาวเกษตรกรมาตลอด รวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประขาธิปัตย์ ที่คอยนำสินค้าของพี่น้องเกษตรกร นำยางพาราของพี่น้องชาวสวนยางชาวสงขลาส่งออกไปขายต่างประเทศสร้างรายได้มหาศาลให้กับคนไทยและพี่น้องคนใต้ 

นั่นคือ สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทิ้งคนใต้ไปไหน และนั่นเป็นเครื่องยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ที่เรายืนเคียงบ่าเคียงไหล่ ที่คอยดูแลพี่น้องคนใต้มาตลอด 

และที่สำคัญที่สุด เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีคนใต้เป็นลมหายใจไม่หยุดยั้ง และสิ่งที่ตนต้องการบอกกับชาวสงขลาในวันนี้คือ ขอโอกาสในการเลือกตั้งที่จะถึงในอีก 28 วันนี้ ขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้กลับมาดูแลพี่น้องคนสงขลา ได้กลับมาดูแลพี่น้องคนใต้ ได้กลับมายืนเคียงบ่าเคียงไหล่ มาทำให้ชีวิตของพี่น้องคนใต้จะดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

“พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทิ้งคนใต้ไปไหน เพราะคนใต้ คือ หัวใจของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ที่มีประชาชนเป็นนาย และเสียงของประชาชนเป็นเสียงที่ใหญ่ที่สุดในพรรคประชาธิปัตย์” น.ส.วทันยา กล่าว