"ชาติไทยพัฒนา" พบสื่อเครือเนชั่น ย้ำไม่ใช่เวลากระตุ้นเศรษฐกิจ

26 เม.ย. 2566 | 09:22 น.
อัพเดตล่าสุด :26 เม.ย. 2566 | 09:31 น.

"ชาติไทยพัฒนา" พบสื่อเครือเนชั่น ย้ำไม่ใช่เวลากระตุ้นเศรษฐกิจ แต่เป็นเวลาซ่อมเศรษฐกิจ เน้นนโยบายแก้ปัญหาระยะสั้น กลาง และยาว

วันนี้ (26 เมษายน 2566) นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ ศรีสุทิวา รองเลขาธิการพรรค เดินทางมาพร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. และต่างจังหวัดพบผู้บริหารและสื่อเครือเนชั่น รวมทั้งพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้ง 2566

โดยนายสันติ รองหัวหน้าพรรค กล่าวยอมรับว่า โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งเป็นโค้งที่อันตรายที่สุด ใครเข้าโค้งได้ก็ปลอดภัย ใครเข้าโค้งไม่ได้ก็หลุดลงหน้าผาไปซึ่งเป็นช่วงที่อันตรายที่สุดทางการเมืองซึ่งเป็นโอกาสของทุกพรรคในการหาเสียงเพื่อนำเสนอนโยบายให้กับประชาชนได้รับทราบโดยทางพรรคมีความตั้งใจที่อยากให้ผู้สมัครแต่ละคนได้เข้าไปเป็นผู้แทนในสภาฯ ให้ได้มากที่สุด

ต่อข้อซักถามที่ว่า มีความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น นายสันติ กล่าวอย่างมั่นใจเพราะจากกระแสการลงพื้นที่ของพรรคที่ดี อย่างไรก็ดี ในการเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคส่งผู้สมัคร 15 เขต จากทั้งหมด 50 เขต โดยเลือกเฟ้นผู้สมัครที่มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่การศึกษาและโปรไฟล์ดีแต่เป็นผู้สมัครที่อยู่กับพื้นที่ เข้าใจพื้นที่

ในขณะที่นโยบายของพรรค ไม่เน้นนโยบายประชานิยม แต่จะเน้นการพัฒนาโดยจะมองทั้งในระยะสั้น กลางและยาวซึ่งต่างจากนโยบายของพรรคการเมืองทั่วไปที่เรียกร้องความสนใจด้วยนโยบายประชานิยม ลด แลก แจก แถม ที่ไม่มีพื้นฐานที่ชัดเจน นโยบายพรรคชาติไทยพัฒนาเน้นการแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา ส่งความแข็งแรงให้กับฐานรากทั้งเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย ขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นจะต้องทำประชานิยมลด แลก แจก แถม กระตุ้นแรง ๆ นักวิชาการหลายคนออกมาพูดว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลากระตุ้นเศรษฐกิจ แต่เป็นเวลาซ่อมเศรษฐกิจ

สำหรับวิธีสื่อสารกับประชาชนนั้น นายอุดมศักดิ์ กล่าวว่า ทางพรรคมุ่งแก้ปัญหาในวันนี้และในอนาคตซึ่งไม่ได้หมายความว่า แก้ปัญหาวันนี้ไปสร้างปัญหาในอนาคต เพิ่มภาระให้ลูกหลาน นโยบายหนึ่งที่เสนอ คือ นโยบายเชิงรุกสุขภาพดีรับ 3,000 บาท คือ ประชาชนหากไม่มีประวัติเข้ารักษาพยาบาลเลย จะได้รับ 3,000 บาท

นายสันติ กล่าวเสริมว่า เราพยายามสื่อสารแล้ว ได้ผลแค่ไหนก็ต้องยอมรับแต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่ซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้สมัครที่ลงพื้นที่จะไปบอกกับประชาชน วันนี้ที่จะมีกระแสขึ้นมาได้ คือ ผู้สมัครเข้าใจพูดคุยกับชาวบ้าน จากนี้ไปก็ต้องอัดแคมเปญ เพื่อทำให้ประชาชนเข้าใจถึงแนวคิด

นายอุดมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เราเดินมาไกลกว่า 60-70% แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการเลือกตั้งนายกฯของประเทศไทยเท่านั้น แต่เป็นการเลือกตั้งนายกฯของประเทศไทย ที่เดินสู่เวทีโลกได้อย่างสง่างามซึ่งนี่เป็นจุดขายของพรรคชาติไทยพัฒนา "เลือกท็อปได้ทีมเวิร์ค"