อ.ปริญญามึนผู้บริหารไอทีวีเซ็นรายงานประชุมเองตรวจสอบเอง

13 มิ.ย. 2566 | 02:32 น.
อัปเดตล่าสุด :13 มิ.ย. 2566 | 04:07 น.

อ.ปริญญามึนผู้บริหารไอทีวีเซ็นรายงานประชุมเองตรวจสอบเอง หลังเกิดกรณีคลิปลับที่ประชุมผู้ถือหุ้นitvนาทีตอบคำถามแสดงความเป็นสื่อ คำตอบไม่ตรงกับบันทึกการประชุม

ประเด็นหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือหุ้นitv ที่มีกรณีเชื่อมโยงกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีถือหุ้นไอทีวี 42,000 หุ้น ยังคงเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีผลต่อการนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายพิธา 

กรณีมีการเปิดคลิปที่ประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี นาทีตอบคำถามยังเป็นสื่อหรือไม่ โดยพบว่าจากคำตอบว่า “ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อนนะ” เมื่อลงในบันทึกการประชุมถูกบิดเบือนกลายเป็น “ปัจจุบันยังดำเนินกิจการอยู่ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัทและมีการส่งงบการเงินและยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลตามปกติ”

 

ล่าสุดผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้อำนวยการศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาจารย์ด้านกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว (Prinya Thaewanarumitkul) โดยมีข้อความระบุว่า

เมื่อความปรากฏว่ารายงานการประชุม ผู้ถือหุ้นไอทีวี ไม่ตรงกับคลิปที่บันทึกการประชุม กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทอินทัช ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นบริษัทไอทีวี จึงมีหนังสือ สั่งให้คณะกรรมการบริษัทไอทีวีดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เรื่องนี้ประหลาดตรงที่กรรมการผู้อำนวยการบริษัทอินทัช ประธานคณะกรรมการบริษัทไอทีวี และคนเซ็นรายงานการประชุมเป็นคนเดียวกันหมด ก็คือตัวเองสั่งตัวเองให้ตรวจสอบในเรื่องที่ตัวเองทำ

ผมสงสัยว่าทำไมท่านจึงไม่ชี้แจงไปเลยว่า ทำไมรายงานการประชุมจึงคลาดเคลื่อนไปจากที่ประชุมกัน แต่กลับมาสั่งให้ตนเองตรวจสอบเรื่องที่ตนเองทำ แบบนี้ผมว่านอกจากผลตรวจสอบจะไม่น่าเชื่อถือแล้ว ยิ่งดูมีเงื่อนงำ และทำให้คนยิ่งสงสัย

อ.ปริญญามึนผู้บริหารไอทีวีเซ็นรายงานประชุมเองตรวจสอบเอง