ด้อมส้มหน้าสภาเดือด หลังศาลรธน.สั่ง"พิธา" สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

19 ก.ค. 2566 | 05:57 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ค. 2566 | 06:10 น.

ม็อบหน้ารัฐสภา ร้องไห้ระงม หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่ง "พิธา" หยุดปฎิบัติหน้าที่ บางส่วนไม่พอใจพยายามบุกรัฐสภาด่าคำหยาบ เอาอิฐเตรียมปาสภา

วันที่ 19 ก.ค.2566 เวลา 12.00 น. ที่ศูนย์ราชการเกียกกาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ (รธน.)มีมติยุติการปฏิบัติหน้าที่ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหน้าพรรคก้าวไกล กลุ่มกองเชียร์ของนายพิธา ซึ่งส่วนมากเป็นผู้สูงอายุประมาณ 50 คน ที่ชุมนุมมาให้กำลังใจนายพิธา ได้พากันมาที่หน้าประตูรัฐสภาฝั่งอาคารส.ส. ทางเข้าวัดแก้วฟ้าฯถนนทหาร แขวงถนนนครไชยศรี พากันตะโกนต่อว่าส.ว.

บางรายพยายามจะนำก้อนอิฐปาเข้าไป และพยายามจะบุกเข้ารัฐสภา บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาร้องไห้ปล่อยโฮออกมาอย่างหนัก บางคนร้องไห้เป็นลมล้มพับกับที่ต้องปฐมพยาบาลกันยกใหญ่ 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทยอยตรึงกำลัง และเพิ่มเจ้าหน้าที่ตั้งเป็นกำแพงต่อเนื่อง และตรึงกำลังบริเวณหน้าประตูทางเข้า พร้อมกับมีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงมาประจำการไว้เตรียม รองรับสถานการณ์ที่อาจจะบานปลาย

ด้อมส้มหน้าสภาเดือด หลังศาลรธน.สั่ง"พิธา"  สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ด้อมส้มหน้าสภาเดือด หลังศาลรธน.สั่ง"พิธา"  สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ด้อมส้มหน้าสภาเดือด หลังศาลรธน.สั่ง"พิธา"  สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่