ฟังอีกครั้ง “เศรษฐา ทวีสิน” ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ คนที่ 30

18 ส.ค. 2566 | 07:32 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ส.ค. 2566 | 08:56 น.

“เศรษฐา ทวีสิน” ประกาศอีกครั้งพร้อมเป็นนายกฯ คนที่ 30 ย้ำถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องมีนายกฯ มีรัฐบาลมาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น

บ่ายวันนี้(18 ส.ค. 66) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการโหวตนายกฯ วันที่ 22 ส.ค. 2566 ว่า ปัจจุบันคณะเจรจาได้เจรจากับหลายพรรค มีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี มีพรรคการเมืองหลายพรรคตอบรับมาแล้วว่าจะโหวตให้ 

โดยวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็โทรศัพท์มาบอก 71 เสียง จะยกมือโหวตให้ ตนก็ต้องขอขอบคุณ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายพรรคที่แสดงเจตจำนงมาแล้ว 

"หาก เพื่อไทย เสนอชื่อผม ในวันที่ 22 ส.ค. ผมก็มีความพร้อม และขอวิงวอนว่า เราก็ต้องการเสียงของ ส.ว.ด้วย และคิดว่าการกระทำ และการชี้แจงของผมเป็นที่ประจักษ์ ว่าผมมีความตั้งใจจริง มีความปรารถนาดีกับประเทศชาติ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจาก ส.ว.” 

ส่วนที่ถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทยนายเศรษฐา ตอบว่า พรรคเพื่อไทย เรามีความพร้อม และมั่นใจในคณะเจรจา ว่าจะตกลงได้กับพรรคร่วมที่จะมาเป็นรัฐบาล ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย เพื่อพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน 

“ผมคิดว่าวันนี้ถึงเวลาแล้ว ที่ประเทศไทยต้องมีนายกรัฐมนตรี รัฐบาลที่มาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน” นายเศรษฐา ระบุ