“พิธา” ลั่น เรือรั่วต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่ถีบเพื่อนออกจากเรือ

22 ก.ค. 2566 | 10:11 น.
อัพเดตล่าสุด :22 ก.ค. 2566 | 10:17 น.

“พิธา” ลั่นกลางสายฝน ที่หาดจอมเทียนพัทยา จ.ชลบุรี  ถ้าเรือรั่วต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่ถีบเพื่อนออกจากเรือ ถึงจะไปถึงฝั่งได้ 25 ล้านเสียง สู้ 250 เสียงไม่ได้ให้มันรู้ไป ย้ำ8พรรค ต้องรักษาสัจจะ ตั้งรัฐบาลของประชาชน

เมื่อเวลา 14.00 น. ( 22 ก.ค ) ที่ชายหาดจอมเทียน หน้าโรงแรมเดอะนาว ถนนเรียบชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส. จากเกือบทุกเขต ในจังหวัดชลบุรี และสมาชิกพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมา พบปะ พี่น้องประชาชน เมืองพัทยา หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีกลุ่มด้อมส้มทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เกือบ 2 พันคนออกมาคอยต้อนรับ ท่ามกลางสายฝน

นายพิธา กล่าวว่า ถึงแม้ว่าพวกเขา จะไม่ยอมให้พวกเราจัดตั้งรัฐบาล ถึงแม้พวกเขาจะไม่ยอมให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็จะลงมายืนอยู่กับพวกคุณ ยืนยันผมจะไม่ทิ้งพวกคุณ ว่าแต่ว่า เขาจะให้เลือกตั้งกันมาทำไม พอเลือกมาเป็นพิธา ก็เลือกกันไปพอพิธีใช่หรือไม่

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พบปะ พี่น้องประชาชน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

แต่พวกเรายังหมดหวังกันไม่ได้ ยังยอมแพ้ไม่ได้ ในเมื่อเราลงเรือลำเดียวกันแล้ว ทั้ง 8 พรรคจะต้องตั้งรัฐบาลของประชาชน รัฐบาลของประชาชนที่รักษาสัจจะ ที่เคยให้กับประชาชน เพราะฉะนั้นตนจะไม่มีวันยอมแพ้ เพื่อยุติการสืบทอดอำนาจ ของเผด็จการ ที่อยู่กับพวกเรามาเป็นเวลานาน

เมื่อเขาสกัดกั้นพวกเราขนาดนี้ เราก็ต้องทำงาน ในเมื่อไม่ได้อยู่ในสภา ตนก็จะอยู่กับประชาชน จะทำงานให้กับประชาชนต่อไป ให้สมกับความตั้งใจที่ประชาชนมีให้ ทั้ง 7 คน 7 เขตที่ชลบุรี

นายพิธากล่าวต่อว่า ถ้าตอนนี้เรือกำลังรั่วอยู่  จะให้เสียสละออกจากเรือ หรืออยู่ซ่อมเรือไปด้วยกัน เราก็ต้องอยู่ช่วยกันซ่อมเรือใช่ไม่ใช่ ถ้าพวกเราทั้ง 8 พรรค ที่ประชาชนเลือกมาช่วยกันซ่อมเรือ อุดรอยรั่วซ่อมเรือให้เข้มแข็ง แล้วให้คนอื่นๆขึ้นเรือมา เรือมันก็จะถึงฝั่ง ขอแค่เรารักษาสัจจะ หาเสียงมาตั้งนานขึ้นเวทีดีเบตมาไม่รู้กี่ครั้ง ที่มาขอคะแนนขอความไว้ใจจากประชาชนไม่มีความหมายเลยหรือ แล้วจะเลือกตั้งกันมาทำไม ก็ชี้มาเลยจะเอาใคร

"พี่น้องใครจะถีบผมออกจากเรือผมไม่รู้ รู้แต่อย่างเดียวว่าผมไม่ยอม ถ้าเรือมันรั่วก็ต้องช่วยกันอุด ช่วยกันซ่อม ไม่ใช่จะถีบเพื่อนออกจากเรือ และไม่ถีบประชาชนออกจากเรือด้วย 25 ล้านเสียง สู้ 250 เสียงไม่ได้ให้มันรู้ไป " นายพิธากล่าว

จากนั้นได้มีประชาชนนำดอกไม้มามอบให้กับนายพิธาขณะกล่าวปราศรัย นายพิธาหยิบดอกไม้ขึ้นชูพร้อมกล่าวว่า สุดยอดไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย พี่น้องชาวพัทยาไม่ต้องกังวลใจ พลังงานมาเต็มแบบนี้แล้ว มีแต่ทำงาน ทำงานแล้วก็ทำงาน เพื่อพี่น้องชาวพัทยา ใครจะปล่อยมือก้าวไกลปล่อยเขาไป ขอประชาชนอย่าปล่อยมือก้าวไกลเท่านั้นเป็นพอ พร้อมขอกำลังใจจากประชาชนโดยการนำกล่าวคำว่า"พิธาสู้ๆ " และยืนยันจะสู้ไม่ถอยแน่นอน ก่อนที่มวลชนจะพร้อมใจกันตะโกนคำว่า "นายก" หลายๆครั้ง