"วราวุธ"ถกเพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคแก้ ม.112

23 ก.ค. 2566 | 07:46 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ก.ค. 2566 | 08:23 น.

ประมวลภาพ"วราวุธ"พร้อมแกนนำชาติไทยพัฒนา ถกแกนนำเพื่อไทยแล้ว พร้อมย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคแก้ มาตรา 112 ชี้เป็นเรื่องปกติที่ต้องมาหารือกัน ขณะที่เพื่อไทย ส่ง"สุริยะ"ไปพบ ส.ว.รายตัว ร่วมหาทางออกประเทศ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย(พท.) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขวิกฤตให้กับประเทศไทย พร้อมกับให้สัมภาษณ์สั้น ๆว่า พรรคชาติไทยพัฒนายังยืนยันในจุดยืนเดิมแน่นอน คือการไม่แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

"วราวุธ"ถกเพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคแก้ ม.112
เมื่อถามว่าหลังจากที่หนังสือเทียบเชิญมาในวันนี้ตัดสินใจนานหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เราพูดคุยกันอยู่เรื่อย ๆ เพียงแต่ในวันนี้มาพูดคุยกัน ตอกย้ำในแนวทางที่จะทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องปกติระหว่างพรรคการเมืองที่จะต้องมีการพูดคุยกัน
 

ทั้งนี้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนการหารือร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาว่า  จะมีการไปหารือร่วมกับสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศร่วมกัน

"วราวุธ"ถกเพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคแก้ ม.112

 โดยคณะเจรจามีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าทีมไปพูดคุยเป็นลักษณะตัวบุคคลไม่สามารถคุยแบบหมู่คณะได้เนื่องจากต้องให้เกียรติ ส.ว. ด้วย 
 

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ไม่กังวลต่อกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ถึงการเชิญพรรคการเมืองต่าง ๆ มาพูดคุย เพราะเป็นสิทธิของประชาชนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แต่พรรคเพื่อไทย ก็พร้อมชี้แจง และไม่ได้มองเป็นการกดดัน และเป็นข้อมูลที่พรรคเพื่อไทย จะต้องนำมาประกอบการพิจารณาการดำเนินการต่างๆ
"วราวุธ"ถกเพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคแก้ ม.112 \"วราวุธ\"ถกเพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคแก้ ม.112 \"วราวุธ\"ถกเพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคแก้ ม.112