"ก้อง อรรฆรัตน์" ลุยการเมือง วางเส้นทางสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้คนไทย

13 เม.ย. 2566 | 04:00 น.

"อรรฆรัตน์ นิติพน" ผู้สมัคร ส.ส. เขต 21 กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต ลงการเมืองครั้งแรก พร้อมปูพรมลุยสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้ประชาชน มองเส้นทางธุรกิจต้องเติบโตได้

เลือดใหม่ในวงการการเมืองกับการเลือกตั้งครั้งนี้ หากไม่พูดถึง "นายอรรฆรัตน์ นิติพน" ผู้สมัคร ส.ส. เขต 21 กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย หรือ "พี่ก้อง" ผู้ก่อตั้งและผู้ดำเนินรายการ อายุน้อยร้อยล้าน ก็คงจะไม่ได้ หลังตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต กระโดดก้าวขึ้นเวทีการเมืองเต็มตัว

ถือเป็นผู้คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการปลุกปั้นธุรกิจ SMEs สู่ความสำเร็จ ผ่านรายการโทรทัศน์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์กว่า 20 ปี จนนำมาสู่การเตรียมปลุกปั้นประชาชน ให้ประสบความสำเร็จในอาชีพที่มีความมั่นคงและยั่งยืน

\"ก้อง อรรฆรัตน์\" ลุยการเมือง วางเส้นทางสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้คนไทย

การตัดสินใจก้าวสู่การเมือง

"พี่ก้อง" ระบุว่า ที่ผ่านมามองว่าการเป็นผู้ดำเนินรายการ หรือพิธีกร รายการอายุน้อยร้อยล้าน ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีเป็นผู้ถาม และมอบโอกาส รวมทั้งแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบธุรกิจ SMEs

ทำให้มีคำถามเกิดขึ้นกับตัวเอง ว่าทำไมเราถึงทำสิ่งนี้ไม่ได้ ทำไมเราถึงทำอย่างนั้นไม่ได้ จนเกิดความรู้สึกอยากเปลี่ยนจาก คนถามเป็นคนทำ เปลี่ยนผู้ชมหรือคนดูเป็นประชาชน

ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ เพราะมองว่าการ "เลือกตั้ง 66" ที่กำลังจะมาถึงถือเป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญ และเป็นการเลือกตั้งครั้งใหญ่ จึงอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ในครั้งนี้

\"ก้อง อรรฆรัตน์\" ลุยการเมือง วางเส้นทางสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้คนไทย

แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาอยู่ในเส้นทางการเมือง จากที่หลายๆ คนอาจมองว่าแวดวงการเมือง เป็นวงการที่เสี่ยง ไม่ปลอดภัย แต่ในมุมมองของตนนั้น มองว่าการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว จึงอยากเข้ามาเป็นตัวแทน และลองลงมือทำ

"ฐานะพิธีกร เราเป็นคนถามมา 20 ปี ตอนนี้เราอยากเปลี่ยนจากคนถามมาเป็นคนทำ อยากเปลี่ยนคุณผู้ชมมาเป็นประชาชนของเรา" อรรฆรัตน์ กล่าว

ทัศนคติการเมืองกับคนรุ่นใหม่

ในวงการการเมืองควรมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีประสบการณ์เข้ามาพัฒนาเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าจริงๆ แล้วทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยนโยบาย ด้วยการเมือง และขับเคลื่อนด้วยกฎหมาย

ดังนั้นจึงควรมีคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถในแต่ละด้านเข้ามาพัฒนาประเทศ แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าแม้จะมาจากคนละพรรค คนละขั้ว แต่กระบวนการจะกลั่นกรองให้เราเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลที่จะเข้ามาช่วยกันขับเคลื่อนประเทศนี้

จุดมุ่งหมายทางการเมือง

ที่ผ่านมาทำงานอยู่ในวงการการสร้างงานสร้างความยั่งยืน เพราะฉะนั้นความคาดหวังที่มีในการเข้ามาพัฒนาการเมืองครั้งนี้ ต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงปรับปรุงรวมทั้งให้ประชาชนสามารถสร้างงานสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน ธุรกิจเติบโตได้ นำความภูมิใจ ความปลอดภัยในชีวิต และการงานมาสู่ทุกๆคน นี่คือสิ่งที่ตั้งใจมาทำในครั้งนี้

\"ก้อง อรรฆรัตน์\" ลุยการเมือง วางเส้นทางสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้คนไทย

ส่วนนโยบายที่ให้ความสำคัญในการเข้ามาพัฒนาคือ นโยบาย "ซอฟต์พาวเวอร์" ของทางพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมองว่าในโลกอนาคตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงรวมไปถึงพฤติกรรมของผู้คนที่เปลี่ยนไปทำให้เกิดงานใหม่ใหม่ขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่องจึงจะต้องมีการพัฒนาความรู้ความสามารถเพื่อสานฝันของประชาชนทุกคนให้เกิดขึ้น