"ลิซ่า BLACKPINK" ทุบสถิติใหม่บน IG คว้ายอดผู้ติดตามทะลุ 55 ล้าน!

07 ก.ค. 2564 | 09:39 น.

ลลิษา มโนบาล หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" ทำสถิติใหม่ คว้ายอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรม (IG) ทะลุ 55 ล้าน ยังคงครองแชมป์ศิลปินเค-ป๊อปที่มีผู้ติดตามมากที่สุด และครองสถิติอันดับ 6 ในเอเชีย

"ลิซ่า BLACKPINK" สาวไทยที่ปังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ใน วงการเคป๊อปของเกาหลี เพิ่งทำ ยอดผู้ติดตาม (Followers) ทะลุ 52 ล้านบน IG เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นยอดก็วิ่งปรู๊ดผ่านหลัก 54.7 ล้าน ณ สิ้นเดือนมิ.ย. ก่อนจะฉลองการเข้าสู่เดือนก.ค. ด้วยยอดผู้ติดตามทะลุ 55 ล้าน ส่งผลให้เธอเป็นไอดอลเค-ป๊อปเกาหลีใต้ที่ทรงอิทธิพลและมีผู้ติดตามทาง IG มากที่สุด และติดอันดับ 6 ของเอเชียที่มีผู้ติดตามสูงสุด

"ลิซ่า BLACKPINK" ทุบสถิติใหม่บน IG คว้ายอดผู้ติดตามทะลุ 55 ล้าน!

"K-Pop Radar" รายงานความเคลื่อนไหวในวงการดนตรีเคป๊อปในเกาหลีใต้ว่า "ลิซ่า BLACKPINK" คือไอดอลเคป๊อปที่มีจำนวนผู้ติดตามทาง IG เคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นมากที่สุดประจำเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเธอมียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.446 ล้านคนภายในเดือนเดียวนั้น ส่งให้ตัวเลขรวมผู้ติดตามบน IG ของเธออยู่ที่ 54.7 ล้าน ณ วันที่ 30 มิถุนายนและหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน ตัวเลขดังกล่าวก็ขยับขึ้นแตะหลัก 55 ล้าน  ทำให้“ลิซ่า” ยังคงครองแชมป์ไอดอลเค-ป๊อปที่มีผู้ติดตามมากที่สุด เป็นศิลปินสัญชาติไทยที่มีผู้ติดตามมากที่สุด และมียอดผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ในเอเชีย

"ลิซ่า BLACKPINK" ทุบสถิติใหม่บน IG คว้ายอดผู้ติดตามทะลุ 55 ล้าน!

ก่อนหน้านี้ "ลิซ่า" ทำสถิติใหม่ด้วยการ เป็นศิลปินเค-ป๊อปคนแรกที่ทำยอดผู้ติดตามทาง IG มากกว่า 50 ล้านคน และจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีศิลปินเค-ป๊อปคนไหน ทำสถิติยอดผู้ติดตามทะลุ 50 ล้านได้เหมือนเธอ

 

ลิซ่า เข้าร่วมเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK ของค่ายเพลงวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของเกาหลีใต้มาตั้งแต่ปี 2554 หรือเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ด้วยความสามารถในการร้องและการเต้นที่ผ่านการฝึกฝนมาด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมทั้งเสน่ห์และบุคลิกความน่ารักส่วนตัว ทำให้เด็กสาวจากบุรีรัมย์วัยเพียง 24 ปีกลายเป็นไอดอลระดับโลกที่มีรายได้สุทธิปี 2021 ที่ระดับ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 322 ล้านบาท (ข้อมูลจากเว็บไซต์ Celebrity Net Worth) ส่วนหนึ่งเป็นรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับสินค้าระดับโลก เช่น  MAC, Bulgari, Celine ฯลฯ

นอกจากนี้ ในเดือนมี.ค. 2563 เธอยังเป็นที่ปรึกษาเรื่องการเต้น ในรายการแข่งขันเพื่อค้นหาศิลปินกลุ่มหญิง  “วัยรุ่นวัยฝัน ซีซัน 2” ทางช่องอ้ายฉีอี้ของประเทศจีน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก มาปีนี้ “ลิซ่า” จึงได้ต่อสัญญาทำหน้าที่เดิมใน “วัยรุ่นวัยฝัน ซีซัน 3” เพื่อค้นหาศิลปินกลุ่มชายหน้าใหม่ให้กับวงการบันเทิงจีน

 

รายงานล่าสุดของ "K-Pop Radar" พบว่า ในบรรดาไอดอลเคป๊อปด้วยกัน ผู้ที่มีคนติดตามบนอินสตาแกรม หรือ ฟอลโลเวอร์ เพิ่มมากที่สุด เป็นอันดับรอง ๆ ลงมาจาก"ลิซ่า" นั้น ล้วนแต่เป็นสมาชิกวง "BLACKPINK" โดยไล่มาจาก "เจนนี่" ในอันดับ 2 มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 1.28 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือนม.ย. 2564) รวมผู้ติดตามกว่า 47 ล้านคน ถัดมาอันดับ 3 คือ"จีซู" มีผู้ติดตามเพิ่ม 1.19 ล้านคน รวมเป็น 42 ล้านคน อันดับ 4 คือ "โรเซ่" ยอดผู้ติดตามเพิ่ม 943,356 คน รวมเป็นกว่า 42 ล้านคน ขณะที่วง"BLACKPINK"ซึ่งมี IG แยกต่างหาก ตามมาเป็นอันดับ 5 โดยมียอดผู้ติดตามเพิ่ม 742,782 คน ทำให้ล่าสุดยอดผู้ติดตามของทั้งวงทะลุ 39 ล้านคนไปในที่สุด