10 กันยา อัลบั้มเดี่ยว Lalisa ของ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” จะสร้างปรากฏการณ์โลก

09 ก.ย. 2564 | 08:55 น.

ลิซ่า Blackpink หรือ “ลลิษา มโนบาล” สาวน้อยมหัศจรรย์ชาวไทยวัย 23 ปี จะสร้างสถิติใหม่ที่เป็น "ปรากฏการณ์ระดับโลก" อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.) เรามาลุ้นเอาใจช่วยกันว่า อัลบั้มใหม่ที่เป็นผลงานเดี่ยว (Solo Album) ชุดแรกของลิซ่าจะสร้างสถิติใหม่อะไรบ้าง

วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ ค่ายเพลงแถวหน้าของเกาหลีใต้ ต้นสังกัดของวงเกิร์ลกรุ๊ป “แบล็กพิงก์” (Blackpink) ที่ลิซ่าเป็นสมาชิกหนึ่งเดียวของวงที่เป็นคนต่างชาติ ได้ประกาศจะปล่อย ผลงานเดี่ยวอัลบั้มแรก ในชีวิตของเธอภายใต้ชื่ออัลบั้ม Lalisa โดยกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 เดือน 9  (10 กันยายน 2564) เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งวันเดียวกันนั้น ลิซ่ามีกำหนดออกรายการโชว์เปิดตัวอัลบั้มเป็นที่แรกในรายการดังของสหรัฐอเมริกา คือรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon ดำเนินรายการโดย “จิมมี่ ฟอลลอน” (Jimmy Fallon) พิธีกรตลกชื่อดัง แสดงให้เห็นถึงความฮ็อตของลิซ่านั้นไม่ได้จำกัดอยู่ในภูมิภาคเอเชีย แต่ยังทะลุเปรี้ยงไปถึงอเมริกา

ทวิตเตอร์รายการ The Tonight Show โดยจิมมี่ ฟอลลอน แจ้งกำหนดเปิดตัวผลงานล่าสุดของลิซ่าวันที่ 10 ก.ย.นี้

เพียงทางรายการทวีตแจ้งยืนยันว่าลิซ่ามาจริง แฮชแท็ก #LISAonFallon ก็กระหึ่มเทรนด์ทวิตเตอร์ในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้บรรดา “บลิงก์” (Blink คือชื่อเรียกสาวกหรือแฟนคลับผู้ชื่นชอบวงแบล็กพิงก์) รวมทั้งผู้ที่ชื่นชมความสามารถของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ ต้องตั้งตารอคอยด้วยใจจดจ่อ

 

ทั้งนี้ 1 ชั่วโมงก่อนปล่อยมิวสิกวิดีโอในเวลา 11.00 น. (ตามเวลาไทย) ของวันที่ 10 ก.ย. (หรือเท่ากับ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลีใต้) ลิซ่าจะปรากฏตัวไลฟ์สดพูดคุยกับแฟน ๆ เกี่ยวกับผลงานเดี่ยวชุดแรกนี้ทางแพลตฟอร์ม “วีไลฟ์” (VLive) ซึ่งเป็นบริการสตรีมวิดีโอสดของเกาหลีใต้ จากนั้นข่าวดีสำหรับแฟน ๆชาวไทย คือวันถัดมา 11 กันยายน เธอมีคิวปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในรายการ Woody Show ทางช่อง 7 ของพิธีกรคนดังวู้ดดี้ มิลินทจินดา รายการมีกำหนดแพร่ภาพในเวลา 17.00 น.

ภาพนิ่งจากทีเซอร์ที่ออกมาเรียกน้ำย่อย

ก่อนจะถึงวันเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวของลิซ่าอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ เรามาดูกันว่า เท่าที่มีการปล่อยทีเซอร์ หรือตัวอย่างเป็นคลิปสั้น ๆของอัลบั้ม ออกมาเป็นการเรียกน้ำย่อยจากทางค่ายวายจีฯ นั้น “ลิซ่า” ได้สร้างสถิติอะไรไปแล้วบ้าง  

 

เทรนด์ทวิตเตอร์

วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมาหลังค่ายวายจีฯ ปล่อยภาพโปสเตอร์ชุดที่สอง เป็นภาพลิซ่าในชุดลายลูกน้ำ (ลายเพสลีย์) สีแดงสดพร้อมลุคใหม่สะดุดตา เป็นลิซ่าทรงผมถักเปียยาว 2 ข้าง แค่ปล่อยภาพออกมาไม่ถึงชั่วโมง แฮชแท็ก #SoloistLisa ก็พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของโลกในทันที และยังติดอันดับ 1 ใน 7 ประเทศทั่วโลกหลังจากที่ปล่อยออกมาได้เพียง 2 ชั่วโมง ขณะที่คำว่า LALISA ERA BEGINS หรือ "ยุคของลาลิซ่าได้เริ่มขึ้นแล้ว" ก็ติดเทรนด์ฮิตอันดับ 2 ด้วยเช่นกัน

เทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง

สถิติที่น่าทึ่งก่อนหน้านี้

  • ในปี 2561 ลิซ่าได้รับเลือกเป็นบุคคลแห่งปี (Person of the Year 2018) จากเดอะ สแตนดาร์ด เธอเป็นศิลปินเคป๊อปที่มียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมส่วนตัว ( @lalalalisa_m) มากที่สุด โดยปัจจุบันมีผู้ติดตามมากกว่า 58.8 ล้านคน ลิซ่าได้ชื่อว่าเป็นศิลปินเค-ป๊อปคนแรกที่ทำยอดผู้ติดตามทาง IG มากกว่า 50 ล้านคน และจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีศิลปินเค-ป๊อปคนไหน ทำสถิติยอดผู้ติดตามทะลุ 50 ล้านได้เหมือนเธอ
  • ลิซ่า เข้าร่วมเป็นสมาชิกวง BLACKPINK ของค่ายเพลงวายจีฯ มาตั้งแต่ปี 2554 หรือเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ด้วยความสามารถในการร้องและการเต้นที่ผ่านการฝึกฝนมาด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมทั้งเสน่ห์และบุคลิกความน่ารักส่วนตัว ทำให้เด็กสาวจากบุรีรัมย์วัยย่าง 24 ปีกลายเป็นไอดอลระดับโลกที่มีรายได้สุทธิปี 2021 ที่ระดับ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 322 ล้านบาท (ข้อมูลจากเว็บไซต์ Celebrity Net Worth) ส่วนหนึ่งเป็นรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับสินค้าระดับโลก เช่น  MAC, Bulgari, Celine ฯลฯ

ในฐานะศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป Blackpink (ขอบคุณภาพจากวายจี เอนเตอร์เทนเมนท์)

  • 26 มิ.ย.2563 เวลา 10.00 น. BST ซึ่งตรงกับเวลา 16.00 น.ของประเทศไทย วงแบล็กพิงก์เปิดตัวครั้งแรกเอ็มวีเพลงใหม่ How You Like That บนยูทูบ ปรากฏว่า MV เพลงดังกล่าวสามารถทำยอดวิวสูงสุดขณะเปิดตัวที่ 1.65 ล้านวิว และภายในเวลาเพียง 12 ชั่วโมงหลังจากนั้น ยอดวิวได้พุ่งทะลุ 57 ล้านวิว!
  • สถิติดังกล่าวสูงกว่าสถิติเดิมที่บอยแบนด์เกาหลีวง บีทีเอส (BTS) ทำไว้ 1.54 ล้านวิว เมื่อเดือนก.พ.2563 และนับเป็นการกลับมาทวงความนิยมระดับโลกอีกครั้งของแบล็กพิงก์ หลังจากทิ้งช่วงไปถึง 1 ปี หลังปล่อยเอ็มวี Kill This Love ออกมา และสร้างสถิติเป็นวงเค-ป๊อปเกาหลีวงแรกที่ทำยอดวิวบนยูทูบถึง 1 พันล้านวิว 

 

อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นผลงานในนามของวงที่ประกอบด้วย 4 สาว ลิซ่า โรเซ่ จินนี่ และจีซู  พรุ่งนี้ (10 ก.ย.) เรามาลุ้นกันว่า “Lalisa” อัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของลิซ่า จะสร้างปรากฏการณ์โลกได้แค่ไหน เราเชื่อว่าเธอไปได้ไกลแน่นอน