ผบ.ตร.สั่งยกระดับ "คุ้มกันสถานที่สำคัญ" หลังเกิดเหตุสู้รบในอิสราเอล

09 ต.ค. 2566 | 10:38 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ต.ค. 2566 | 10:47 น.

"พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร." สั่งทุกหน่วยยกระดับดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญ หลังเกิดสงครามในอิสราเอล ยกระดับสายตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด และสถานการณ์ด้านการข่าว ตรวจตราชาวต่างชาติจากพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางเข้าประเทศ

จากกรณีที่้เกิดสถานการณ์การสู้รบในประเทศอิสราเอล ทำให้มีคนเสียชีวิต บาดเจ็บจำนวนมาก จนทำให้หลายประเทศได้ประกาศยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยภายในประเทศขั้นสูงสุด

ล่าสุด พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความรุนแรงในต่างประเทศนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานที่พำนัก และสถานที่ต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง หรือมีความสัมพันธ์ระหว่างกัน 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

โดยให้คุมเข้มมาตรการเข้าประเทศ การรักษาความความปลอดภัย กำหนดมาตรการแสดงกำลัง เพิ่มวงรอบความถี่ในการตรวจตรา การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้ตำรวจท้องที่ประสานกับรถสายตรวจ 191 ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อร่วมบูรณาปฏิบัติ

รวมทั้งให้มีการสำรวจจุดล่อแหลม จุดเสี่ยงต่างๆ มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุ แผนฉุกเฉิน และซักซ้อมการปฏิบัติร่วมกัน เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงาน และทุกภาคส่วน 

พร้อมกำชับตำรวจท่องเที่ยวบูรณาการตำรวจท้องที่ในการเพิ่มความเข้มตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกมิติ พร้อมสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราคนเข้าประเทศ และเฝ้าระวังชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 

ผบ.ตร.สั่งยกระดับ \"คุ้มกันสถานที่สำคัญ\" หลังเกิดเหตุสู้รบในอิสราเอล

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ บูรณาการ เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ทุกมิติ ทั้งนี้ มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(มค) อำนวยการ ควบคุม สั่งการ ในภาพรวม และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีข้อมูล พบเหตุต้องสงสัย เหตุด่วน เหตุร้าย สามารถติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.